Khu kinh tế Bình Định

Tập trung đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường ven biển

Thứ năm - 21/11/2019 01:33
Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp kiểm tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đường ven biển (tuyến ĐT 639), đoạn từ xã Cát Tiến - Đề Gi, diễn ra vào sáng 19.11. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng, lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng và chính quyền địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (người đứng) phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (người đứng) phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Báo cáo của Ban GPMB tỉnh cho biết, tổng chiều dài thi công mở rộng tuyến đường ven biển đoạn từ Cát Tiến đến Đề Gi hơn 21,5 km, với tổng mức đầu tư hơn 1.261 tỷ đồng; qua địa bàn các xã Cát Tiến, Cát Hải, Cát Thành và Cát Khánh. Để có mặt bằng thi công tuyến đường này, diện tích đất phải thu hồi là 25,49 ha/765 thửa đất, với 441 hộ gia đình và 9 tổ chức bị ảnh hưởng.
Đến nay, Ban GPMB tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc hồ sơ kỹ thuật địa chính, phục vụ công tác kiểm kê lập hồ sơ bồi thường. Ban đã phối hợp với UBND các xã kiểm tra hiện trường, tổ chức kiểm đếm vật kiến trúc, hoa màu, đất ở, nhà ở…, lập hồ sơ bồi thường để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác GPMB, Ban GPMB tỉnh đề nghị UBND huyện Phù Cát chỉ đạo UBND các xã có tuyến đường đi qua đẩy nhanh việc xác nhận nguồn gốc đất, để có cơ sở lập phương án bồi thường, hỗ trợ, thu hồi đất theo quy định. Đề nghị chính quyền địa phương, các tổ chức hội, đoàn thể phối hợp tăng cường tuyên truyền, vận động người dân trong vùng ảnh hưởng chấp hành chủ trương của tỉnh trong công tác GPMB, di dời đến các khu tái định cư.
Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu chính quyền địa phương phải tập trung đẩy nhanh hơn nữa công tác xác nhận nguồn gốc đất, nhằm hoàn thành hồ sơ, sớm chi trả tiền đền bù cho dân. Cùng với đó, Ban GPMB tỉnh phối hợp với Ban quản lý Dự án Giao thông và các sở, ngành chức năng phải thành lập ngay tổ công tác phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân vùng ảnh hưởng chấp hành chủ trương của tỉnh. Đồng thời, tập trung thi công hoàn thành các khu tái định cư để bố trí đất ở cho người dân bị thu hồi đất. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư dự án triển khai thi công ngay những đoạn đã được bàn giao mặt bằng sạch…

 

Nguồn tin: NGUYỄN HÂN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập50
  • Tổng lượt truy cập4,108,208
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây