Khu kinh tế Bình Định

Thi công tuyến đường trục khu kinh tế nối dài: Ngày 31.3 sẽ thông xe kỹ thuật!

Thứ hai - 16/03/2020 15:21
Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, đến 31.3.2020, tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài (với chiều dài 18,5 km) phải hoàn thành toàn bộ các cầu, cống, nền, mặt đường để thông xe kỹ thuật.
Thi công tuyến đường trục khu kinh tế nối dài: Ngày 31.3 sẽ thông xe kỹ thuật!
Đơn vị thi công đang tập trung thi công hệ thống cống hộp và lu lèn nền đường tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài.
Hiện, theo ghi nhận, trên chiều dài toàn tuyến, các nhà thầu đã huy động hàng trăm công nhân cùng với nhiều phương tiện cơ giới, máy móc, thiết bị chuyên dụng hoạt động hết công suất, nhằm đảm bảo tiến độ đề ra.
 
Ðường trục Khu kinh tế nối dài kết nối từ sân bay Phù Cát đến Khu kinh tế Nhơn Hội, dài 18,5 km, vận tốc thiết kế 80 km/h; bề rộng nền đường 20,5 m; mặt đường 14 m; dải phân cách giữa 4,5 m; hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng; biển báo ATGT hoàn chỉnh. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1.825 tỷ đồng. Trên chiều dài toàn tuyến có tất cả 5 cầu giao thông chính gồm: Cầu Cát Chánh (dài hơn 175 m), cầu Cát Tiến (hơn 81 m), cầu Cát Nhơn (hơn 121 m), cầu Giác Phong (hơn 80 m), cầu Nhơn Thành (hơn 41 m).
Trong các gói thầu của Dự án đường trục Khu kinh tế nối dài, gói thầu số 2 thi công xây dựng nền, mặt đường và công trình thoát nước đoạn từ km2+631,19 - km3+244,35 được xem là “nút thắt” của toàn tuyến. Tại gói thầu này có hạng mục thi công cầu Cát Chánh (chiều dài cầu hơn 175 m) do Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc đảm nhận thi công, thời gian trước đây, thường xuyên bị chậm tiến độ bị đơn vị chủ đầu tư thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc đẩy nhanh. Đến thời điểm này, tiến độ thi công cầu Cát Chánh đã có sự chuyển biến tích cực, đảm bảo theo tiến độ đề ra.
Ông Vũ Trọng Kiên, Phó Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc, cho biết: “Trước yêu cầu của tỉnh là phải đảm bảo thông xe toàn tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài vào ngày 31.3 tới, đơn vị đã tập trung phương tiện, nhân lực thi công liên tục trên công trường. Đến nay, chúng tôi đã thi công xong toàn bộ phần hạ bộ cầu, lao lắp 40 phiến dầm bê tông dự ứng lực, đúc bê tông bản mặt cầu của cả 2 đơn nguyên bên trái và bên phải cầu. Hiện, đang thi công lắp đặt lan can cầu, khe co giãn mặt cầu, đổ đất đắp ở 2 mố dẫn lên cầu, đảm bảo kịp thời thông xe kỹ thuật. Hiện, giá trị thực hiện thi công gói thầu này đạt hơn 80% khối lượng. Chúng tôi phấn đấu sau lễ thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 3, tiếp tục thi công hoàn thành toàn bộ gói thầu để bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng vào ngày 30.6”.
Theo ghi nhận, không chỉ gói thầu thi công cầu Cát Chánh đang vào cao điểm thi công, thời điểm này, toàn bộ 10 gói thầu trên toàn tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài cũng thi công bứt tốc để kịp về đích. Tại gói thầu thi công hạng mục nền đường, công trình thoát nước nhỏ đoạn từ km3+244,35 - km4+00, thời điểm này, liên danh các nhà thầu gồm: Công ty TNHH Xây dựng Thuận Đức và Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Dịch vụ Yến Tùng đang huy động hàng chục phương tiện ô tô để đắp đất nền đường.
Cầu Cát Chánh thuộc tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài đã thi công cơ bản hoàn thiện, đảm bảo phục vụ thông xe kỹ thuật vào ngày 31.3.
Ông Trần Đình Thuận, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thuận Đức, cho hay: Hiện, gói thầu của chúng tôi còn khối lượng đất đắp gần 40.000 m3 nữa là xong phần nền đường. Do đó, để kịp thông xe kỹ thuật, nhà thầu đang tăng cường thêm phương tiện, nhân lực để vận chuyển đất đắp, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đề ra. Cùng với đó, tăng cường thêm lực lượng công nhân lao động, xe lu thi công liên tục 3 ca để đáp ứng yêu cầu tiến độ đề ra.
Ông Võ Văn Chín, Phó Phòng Điều hành Dự án I thuộc Ban quản lý Dự án Giao thông tỉnh (đơn vị chủ đầu tư dự án tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài), cho biết: Nhờ sự quan tâm, kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công của lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Ban, tiến độ thi công dự án đã chuyển biến rất tích cực. Qua kiểm tra, hầu hết các gói thầu đảm bảo tiến độ theo cam kết và hợp đồng. Do vậy, việc thông tuyến kỹ thuật vào ngày 31.3 và hoàn thành toàn bộ tuyến đường vào 30.6.2020 là hoàn toàn khả thi.
Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh, nhấn mạnh: Theo chỉ đạo của tỉnh, cùng với các tuyến đường phía Tây tỉnh và đường QL 19 mới đã thi công hoàn thiện đưa vào sử dụng vào cuối tháng 3.2020 thì tuyến đường trục Khu kinh tế nối dài cũng cần phải tăng tốc thi công hoàn thiện, sớm kết nối liên hoàn hệ thống giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH của tỉnh. Do vậy, nhiệm vụ quan trọng đặt ra hiện nay của Ban là bám sát công trường để theo dõi, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công tại từng gói thầu. Lãnh đạo Ban cũng đã cam kết với Chủ tịch UBND tỉnh sẽ đảm bảo thi công các gói thầu để thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 3 này và hoàn thành đưa vào sử dụng tuyến đường vào cuối tháng 6.2020.

 

Nguồn tin: Theo Nguyễn Hân Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập12
  • Tổng lượt truy cập1,216,876
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây