Khu kinh tế Bình Định

https://kkt.binhdinh.gov.vn


Cảng Quy Nhơn đón tấn hàng thứ 9 triệu: Sự bứt phá ngoạn mục

Ngày 27.12, Cảng Quy Nhơn tổ chức lễ đón tấn hàng thứ 9 triệu. Sự kiện này ghi thêm mốc son trong hành trình Cảng Quy Nhơn hội nhập, phát triển và trở thành một trong những thương cảng quốc tế sầm uất của cả nước, đặc biệt ở khu vực miền Trung.
Cảng Quy Nhơn đón tấn hàng thứ 9 triệu: Sự bứt phá ngoạn mục
Hàng hóa thông qua cảng quốc tế Quy Nhơn.
Nỗ lực vượt bậc
Ngày 29.6.2019, Công ty CP Cảng Quy Nhơn đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Sau đại hội, Cảng Quy Nhơn chính thức được Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) tiếp quản, vận hành.
 
“Cảng Quy Nhơn được đánh giá là cảng dẫn đầu tại khu vực miền Trung trong những năm gần đây về xếp dỡ hàng hóa nhanh và có sản lượng hàng hóa thông qua tăng trưởng cao”.
Ông Phan Tuấn Linh, Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Quy Nhơn, cho hay: Chúng tôi chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra những giải pháp chủ yếu và phương án tổ chức sản xuất linh hoạt, hợp lý, nên kết quả thực hiện vượt kế hoạch đề ra. Điều đó được thể hiện ở sản lượng hàng hóa thông qua cảng năm 2019 đạt trên 9 triệu tấn, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu đạt 774 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 129 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ và tăng 3% so với kế hoạch năm.
Có thể nói, có được kết quả tăng trưởng ấn tượng trên là nhờ tập thể lãnh đạo, công nhân viên toàn công ty đã đoàn kết, năng động vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác tiếp thị được chú trọng, kết hợp với chất lượng dịch vụ được tăng cường, giá cả dịch vụ hợp lý đã thu hút được nhiều khách hàng. Năm qua, Cảng cũng tiếp tục nâng cấp, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả điều hành, khai thác cảng và đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng; thực hiện kết nối Cảng và Hải quan, rút ngắn thủ tục thông quan hàng hóa qua cảng.
Ông Nguyễn Hữu Phúc, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty CP Cảng Quy Nhơn, cho biết thêm: Với chiều dài 824 m cầu cảng liền bờ hiện có với 3 bến tàu, hiệu quả khai thác hàng hóa trong năm 2019 của Cảng Quy Nhơn đạt gần 11.000 tấn hàng/m cầu cảng, là một trong số ít cảng biển trong cả nước có hiệu quả khai thác cao, được khách hàng đánh giá là cảng có năng suất xếp dỡ cao trong cả nước. Với các trang thiết bị xếp dỡ hàng hóa được đầu tư hiện đại, hiện nay, với tàu 50.000 DWT cập Cảng Quy Nhơn, thời gian xếp dỡ được rút ngắn từ 4 - 4,5 ngày xuống chỉ còn 2 - 2,5 ngày. Nhờ vậy, Cảng Quy Nhơn được đánh giá là cảng dẫn đầu tại khu vực miền Trung trong những năm gần đây về xếp dỡ hàng hóa nhanh và có sản lượng hàng hóa thông qua tăng trưởng cao.
Nói về chất lượng dịch vụ của Cảng Quy Nhơn, ông Krzystof Trocha, Thuyền trưởng tàu Kraszewski, chở thiết bị cung cấp cho nhà máy điện gió Phương Mai 3, nhận xét: “Tôi đã nhiều lần đưa tàu vào Cảng Quy Nhơn, lần nào cũng thấy cảng có sự thay đổi, lãnh đạo và nhân viên cảng rất nhiệt tình trong công việc, khiến chúng tôi hết sức hài lòng. Đặc biệt, về công tác xếp dỡ hàng hóa, chúng tôi thấy cảng đã bố trí rất nhiều phương tiện, thiết bị cẩu hiện đại và đặc chủng. Thời gian giải phóng tàu hàng nhanh, kho bãi bảo quản hàng hóa đảm bảo”.
Một góc Cảng Quy Nhơn.
Sẽ cán mốc 9,7 triệu tấn trong năm 2020
Tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ, năm 2020, Cảng Quy Nhơn đề ra mục tiêu đạt sản lượng hàng hóa thông qua 9,7 triệu tấn, tăng 7,5% so với năm 2019, trong đó hàng container đạt 175 nghìn TEUs, tăng 28% so với cùng kỳ. Kế hoạch doanh thu hoạt động khai thác và dịch vụ cảng trong năm 2020 đạt 862 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 142 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2019.
Ông Phan Tuấn Linh cho biết, để đạt được kế hoạch đề ra, Công ty CP Cảng Quy Nhơn đã thành lập tổ thị trường hàng container đồng hành cùng các hãng tàu làm công tác thị trường tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Đông Bắc Campuchia, nhằm thu hút bền vững nguồn hàng container. Bên cạnh đó, cảng đã xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu thị trường về khách hàng, mặt hàng, hãng tàu, tuyến dịch vụ, nhằm đa dạng hóa tuyến dịch vụ container khai thác tại cảng, thông qua việc thu hút và phát triển các tuyến hành trình kết nối trực tiếp từ Cảng Quy Nhơn đến các cảng quốc tế, đặc biệt ở khu vực Đông Bắc Á. Tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ trao đổi với khách hàng để nắm bắt kịp thời các nhu cầu, xu hướng sử dụng dịch vụ, từ đó phối hợp nâng cao năng suất xếp dỡ, đẩy nhanh tiến độ giải phóng các tàu hàng. Liên kết phối hợp với các đơn vị vận tải để bổ sung, mở rộng chức năng kinh doanh của Xí nghiệp dịch vụ cảng, nhằm cung cấp các dịch vụ cảng biển trọn gói, các giải pháp dịch vụ logistics tận nơi cho khách hàng.
Cùng với các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, năm 2020, Công ty CP Cảng Quy Nhơn sẽ đầu tư nâng cấp, mở rộng bến số 1 để nâng cao năng lực cầu bến tại cảng. Lắp đặt thêm hệ thống băng chuyền, sử dụng cẩu QC (ngáng xả đáy tự động 2 thùng để xếp dỡ hàng dăm gỗ, viên gỗ nén); cải tạo, nâng cấp hệ thống kho bãi hiện hữu đủ điều kiện tiếp nhận một số mặt hàng chiến lược có nhiều dư địa phát triển như viên gỗ nén, thức ăn gia súc, phân bón... Tiếp tục nâng cấp, tăng cường sử dụng, chuyển đổi một số thiết bị xếp dỡ dùng nhiên liệu diezel sang dùng điện (cẩu QC, RTG, Gottwald) để giảm giá thành dịch vụ và phát triển cảng theo xu hướng thân thiện môi trường. Đồng thời, đầu tư hệ thống cảng cạn ICD dọc QL 19 mới thuộc xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước) với tổng diện tích 30 ha, cùng hệ thống kho, bãi và dịch vụ logistics, tạo tiền đề phát triển vững chắc trong các năm tiếp theo…
 

Nguồn tin: Theo Nguyễn Hân Báo Bình Định:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây