Khu kinh tế Bình Định

https://kkt.binhdinh.gov.vn


Mở rộng giai đoạn 2 Khu công nghiệp Nhơn Hòa: Bắt đầu giao đất cho nhà đầu tư

Theo Công ty CP Ðầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nhơn Hòa, sau thời gian đẩy nhanh việc đền bù, giải phóng mặt bằng, đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, đến nay, Khu công nghiệp Nhơn Hòa (giai đoạn 2) đủ điều kiện để giao đất cho nhà đầu tư.
Diện tích đất sạch giai đoạn 2 của KCN Nhơn Hòa đủ điều kiện giao đất cho nhà đầu tư.
Ông Trần Thanh Dũng, Phó Giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Nhơn Hòa, cho biết: Sau hơn 2 năm vừa thực hiện giải phóng mặt bằng, vừa đầu tư hạ tầng kỹ thuật theo lối cuốn chiếu, đến nay, đơn vị đã hoàn thành việc san lấp mặt bằng, mở rộng KCN Nhơn Hòa giai đoạn 2, với diện tích tăng thêm hơn 74 ha, tổng vốn đầu tư hơn 104 tỷ đồng. Trong đó, có 25,7 ha đã hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như đường giao thông, hệ thống điện, viễn thông, cấp nước sạch, xử lý nước thải…, đảm bảo giao đất sạch cho nhà đầu tư.
 
Trong giai đoạn 1, với diện tích được lấp đầy gần 160 ha, KCN Nhơn Hòa đã thu hút được 33 dự án đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, có 8 dự án đầu tư nước ngoài và 25 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký hơn 5.000 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm ổn định cho trên 3.000 lao động tại địa phương.  
Sau khi hoàn thành việc mở rộng giai đoạn 2, KCN Nhơn Hòa đã thu hút khá nhiều các nhà đầu tư từ Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản… đến tìm hiểu, xúc tiến cơ hội đầu tư. Đáng chú ý là Tập đoàn CP (Thái Lan) đã đến tìm hiểu và đàm phán thuê 10 ha đất, đầu tư xây dựng nhà máy giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tại KCN này. Ông Thewin Phakthin, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam thuộc Tập đoàn CP (Thái Lan), cho biết: “Kết quả khảo sát của Tập đoàn cho thấy, KCN Nhơn Hòa có đủ điều kiện thuận lợi để đầu tư nhà máy giết mổ gia súc, gia cầm xuất khẩu. Tiến trình đàm phán của chúng tôi đang vào giai đoạn cuối với những thủ tục có tính nguyên tắc, kết quả làm việc giữa chúng tôi với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, chủ đầu tư hạ tầng KCN rất thuận lợi; chúng tôi dự kiến sẽ rót vào đây khoảng 20 triệu USD. Nhà máy của CP có công suất giết mổ 2.000 con gia cầm/giờ, 600 con heo/ngày và chế biến đóng hộp 600 tấn thực phẩm/tháng; toàn bộ quy trình giết mổ, chế biến của CP ở đây sẽ phù hợp hầu hết các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt nhất”.
Theo ông Trần Thanh Dũng, sau khi làm việc với Công ty CP Đầu tư hạ tầng KCN Nhơn Hòa về thủ tục thuê đất, Tập đoàn CP đang trong giai đoạn thiết kế nhà máy. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án, công ty đã phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh thường xuyên liên lạc, hỗ trợ các thủ tục cho nhà đầu tư.
“Dự án nhà máy giết mổ gia súc gia cầm của Tập đoàn CP được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo đầu ra thuận lợi cho lĩnh vực chăn nuôi tỉnh nhà, góp phần nâng cao thu nhập của người chăn nuôi. Đây là dự án được tỉnh rất kỳ vọng nên công ty sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư xúc tiến đẩy nhanh tiến độ dự án”, ông Dũng nói.
Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc cũng đã đặt vấn đề được mở rộng các dự án đầu tư hiện có tại KCN Nhơn Hòa. Ông Chang Bok Sang, Tổng Giám đốc Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) tại Việt Nam, cho biết: “Hiện, Tập đoàn CJ đã đầu tư nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi công suất 150 nghìn tấn/năm tại đây. Qua quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, chúng tôi nhận thấy lãnh đạo tỉnh và ngành chức năng đã quan tâm, tạo điều kiện tốt cho DN hoạt động. Nhờ vậy, tình hình phát triển của DN rất tốt. Tập đoàn đang có kế hoạch sẽ thuê thêm đất tại KCN để mở rộng nhà máy”.
Theo đánh giá của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, với địa thế khá thuận lợi về giao thông, cùng hạ tầng kỹ thuật được đầu tư bài bản, KCN Nhơn Hòa giai đoạn 2 được kỳ vọng tiếp tục sẽ là điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 
 

Nguồn tin: Theo Nguyễn Hân Báo Bình Định

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây