Khu kinh tế Bình Định

https://kkt.binhdinh.gov.vn


Thêm chuyển động tích cực trong thu hút đầu tư

Nhờ môi trường đầu tư được cải thiện thông thoáng, cùng với cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn thiện, trong thời gian gần đây, tình hình thu hút đầu tư vào tỉnh tiếp tục có nhiều nét khả quan.
 
Phối cảnh Khu công nghiệp Becamex Bình Định.
Trong 2 tháng đầu năm nay, đã có 7 dự án mới đã được UBND tỉnh và Sở KH&ĐT chấp thuận chủ trương đầu tư, với tổng vốn đầu tư 927 tỷ đồng.
Trong số này, các dự án được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Bình Định là: Khu du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe Hội Vân, do Công ty CP Trường Thành Bình Định làm chủ đầu tư, thực hiện tại thôn Hội Vân, xã Cát Hiệp (Phù Cát), tổng vốn đầu tư gần 630 tỷ đồng. Khách sạn 4 sao Europa do Công ty TNHH Thịnh Trọng Phát đầu tư tại số 101 đường Tây Sơn (TP Quy Nhơn), tổng vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng. Khách sạn Canary do Công ty TNHH Dịch vụ - Khách sạn Canary đầu tư tại số 94 đường Xuân Diệu (TP Quy Nhơn), tổng vốn đầu tư 118 tỷ đồng.
Dự án Khu du lịch cao cấp Maia Beach Resort tại Khu kinh tế Nhơn Hội đang được khẩn trương thi công, dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 trong tháng 3.2020.
Trong khi đó, Công ty TNHH Thiên Hưng Mỹ Thọ sẽ đầu tư hơn 10,2 tỷ đồng vào dự án Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ tiên tiến trồng cây ăn quả như mít, bưởi tại thôn Tân Nghi, xã Nhơn Mỹ (TX An Nhơn), góp phần vào quá trình hiện đại hóa nông nghiệp của tỉnh. Ở khu vực phía Bắc tỉnh, có dự án Kho chứa phân phối hàng hóa do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Bảo Phong đầu tư tại Cụm công nghiệp Hoài Tân, xã Hoài Tân (Hoài Nhơn), với tổng vốn đầu tư 10 tỷ đồng....
Điểm nổi bật trong thu hút đầu tư tại Bình Định thời gian gần đây là việc Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Becamex Bình Định, do Công ty CP Becamex Bình Định làm chủ đầu tư, thực hiện trên diện tích 1.000 ha ở xã Canh Vinh (Vân Canh), tổng vốn đầu tư hơn 3.333 tỷ đồng. Trong tương lai, khu công nghiệp này sẽ trở thành hạt nhân lan tỏa thu hút đầu tư, gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và hình thành vùng liên kết chặt chẽ với Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu, cụm công nghiệp lân cận. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đánh giá: “Dự án Khu công nghiệp Becamex Bình Định mang tính động lực để thúc đẩy phát triển công nghiệp của tỉnh trong thời gian đến, cũng như thực hiện chủ trương dịch chuyển phát triển các khu công nghiệp về phía Tây của TP Quy Nhơn”.
Để dự án Khu công nghiệp Becamex Bình Định được triển khai thuận lợi, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh đã và đang tích cực vào cuộc để tạo các điều kiện tốt nhất hỗ trợ nhà đầu tư. Tỉnh đã đầu tư xây dựng hoàn thiện tuyến đường phía Tây tỉnh (ĐT 638) với tổng chiều dài hơn 14,3 km, quy mô 6 làn xe, vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, nhằm kết nối Khu công nghiệp Becamex Bình Định với TP Quy Nhơn. Cùng với đó, tỉnh cũng đã thành lập hội đồng và tổ công tác thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, phê duyệt phương án tổng thể về di dời, tái định cư người dân trong vùng dự án này. Dự kiến nhà đầu tư sẽ chính thức làm lễ khởi công xây dựng dự án vào cuối tháng 3.2020.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư (Sở KH&ĐT) Nguyễn Bay cho biết: Xác định thu hút đầu tư là giải pháp then chốt, là đòn bẩy để thúc đẩy phát triển KT-XH, tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp để ngày càng hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi, công bằng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với đó, tỉnh cũng đã tập trung thu hút đầu tư có chọn lọc, ưu tiên thu hút các dự án phát triển công nghiệp công nghệ cao, mang tính động lực, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ. “Chưa bao giờ các điều kiện về cơ sở hạ tầng giao thông mang tính kết nối giữa các khu, cụm công nghiệp với các cảng biển, sân bay, nhà ga được tỉnh quan tâm đầu tư hoàn thiện như thời gian qua. Đây chính là điều kiện cần và đủ để tỉnh tăng tốc thu hút đầu tư trong giai đoạn sắp đến”, ông Nguyễn Bay khẳng định.  
 

Nguồn tin: Theo Nguyễn Hân Báo Bình Định:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây