Khu kinh tế Bình Định

Hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các dự án đầu tư liên quan đến hoạt động bảo vệ môi trường

Thứ năm - 14/03/2024 10:15
Ban Quản lý Khu kinh tế vừa có Văn bản số 330/BQL-QLTNMT ngày 13/3/2024 gửi thông báo đến tất cả các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Nhơn Hội và các Khu Công nghiệp về việc hỗ trợ lãi suất sau đầu tư. Theo đó, trong năm 2024 Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh triển khai, thực hiện hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho các dự án về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh cho các tổ chức cá nhân có các hoạt động bảo vệ môi trường đã vay vốn của tổ chức tín dụng khác thì được xem xét, hỗ trợ lãi suất sau đầu tư từ Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bình Định. 
 
Hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các dự án đầu tư liên quan đến hoạt động bảo vệ môi trường
Đối tượng được hỗ trợ lãi suất đầu tư là các tổ chức cá nhân có các hoạt động bảo vệ môi trường đã vay vốn của tổ chức tín dụng khác thì được xem xét hỗ trợ lãi suất đầu tư bao gồm các ngành: các dự án đầu tư thuộc các ngành nghề thu gom, xử lý, tái chế hoặc tái sử dụng chất thải bao (xử lý và tiêu hủy rác thải; thu gom rác thải; thu gom xử lý nước thải; Tái chế hoặc tái sử dụng chất thải); Sản phẩm được sản xuất từ hoạt động tái chế, xử lý chất thải đáp ứng các quy định của pháp luật chất lượng sản phẩm hàng hóa; các dự án và sản phẩm khác phù hợp với danh mục hoạt động bảo vệ môi trường được ưu đãi theo phụ lục XXX, Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ.

Các dự án phải đáp ứng các nguyên tắc và điều kiện như sau: dự án đầu tư đã hoàn thành, đưa vào sử dụng (không quá 5năm tính đến ngày tiếp nhận hồ sơ) đã hoàn trả được vốn vay cho tổ chức tín dụng và đang còn hoạt động; dự án đã được cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường ở Trung ương hoặc địa phương xác nhận thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ môi trường hoặc đã giải quyết được các vấn đề môi trường;dự án chưa được vay vốn hoặc tài trợ bằng nguồn vốn hoạt động từ Quỹ. Mức hỗ trợ tối đa không quá 150.000.000 đồng/dự án.

Để Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bình Định có cơ sở xem xét, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, Ban Quản lý Khu kinh tế thông báo đến các doanh nghiệp trong Khu kinh Nhơn Hội và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được biết. Trường hợp đơn vị nào có dự án hoặc hoạt động bảo vệ môi trường phù hợp với điều kiện nêu trên và có nhu cầu được hỗ trợ tài chính thì liên hệ trực tiếp Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bình Định tại địa chỉ số 387, đường Trần Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định số điện thoại cố định: 0256.3812383 để được hướng dẫn thực hiện./.
 

Tác giả bài viết: Minh Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập17
  • Tổng lượt truy cập4,283,966
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây