Khu kinh tế Bình Định

https://kkt.binhdinh.gov.vn


CÔNG TY TNHH SẢN XUÂT VÀ THƯƠNG MẠI SAO VÀNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2023

Chiều ngày 10/02/2023  Công ty TNHH SX & TM Sao Vàng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Công ty TNHH SX & TM Sao Vàng, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Bình Định và 40 công nhân viên chức người lao động Công ty.
Ông Tô Đình Sử, Trưởng phòng QLDN Ban Quản lý KKT phát biểu tại Hội nghị .
Hội nghị đã được nghe Lãnh đạo Công ty báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022, phương hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 và các giải pháp thực hiện kế hoạch 2023; Chủ tịch công đoàn cơ sở báo cáo tình hình thực hiện Quy chế dân chủ; đánh giá thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và phát động phong trào thi đua năm 2023. Theo đó, trong năm 2022  vừa qua, nền kinh tế thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, đặc thù sản xuất và kinh doanh của Công ty là theo mùa hàng nên lao động trực tiếp ít ổn định, hợp đồng lao động chủ yếu là ngắn hạn theo mùa vụ, Công ty phải thường xuyên tuyển lao động mới nên tay nghề không cao làm ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy nhiên với nguồn nhân lực tại Bình Định nói chung, tại Quy Nhơn và các huyện lân cận nói riêng là dồi dào, độ tuổi lao động trẻ nên cũng thuận lợi trong công tác tuyển dụng lao động và sử dụng lao động. Song với tinh thần vượt khó, sự linh hoạt trong công tác quản lý điều hành cùng với sự đoàn kết nhất trí trong suy nghĩ và hành động của toàn Công ty đã tạo được một sức mạnh tổng hợp trên mọi lĩnh vực sản xuất, học tập và rèn luyện. Mọi cán bộ công nhân viên và người lao động đã tự giác sáng tạo, lao động sản xuất, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và ý thức tiết kiệm, giảm chi phí giá thành, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đạt được những kết quả khả quan. Theo đó, tổng doanh thu năm 2022 đạt 71,9 tỷ đồng, trong đó doanh thu xuất khẩu 71,1 tỷ đồng, doanh thu nội địa 0,8 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu 2,9 triệu USD; thu nhập bình quân của người lao động 6,5 triệu đồng/người/tháng. Công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao động đều được thực hiện tốt và duy trì thường xuyên nên đảm bảo an toàn cả người và tài sản của doanh nghiệp. Tất cả người lao động được khám sức khỏe định kỳ, công tác thăm hỏi ốm đau, ma chay, hiếu hỉ được Công ty quan tâm. Kế hoạch 2023, doanh thu khoảng 80 tỷ đồng (tăng khoảng 10% so cùng kỳ), xuất khẩu 3,3 triệu USD và thu nhập bình quân đầu người khoảng 6,8 triệu đồng/người/tháng. Về thỏa ước lao động tập thể, công ty thực hiện tốt các điều khoản đã được thỏa thuận, đã thực hiện tốt và đầy đủ các chính sách đối với người lao động, 

Đại biểu người lao động chia sẻ những khó khăn của công ty trong năm qua, đã tham gia đóng góp các giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ 2023. Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động phong trào thi đua 2023 và hứa quyết tâm hoàn thành, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra năm 2023.
 

Tác giả bài viết: Tô Đình Sử

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây