Khu kinh tế Bình Định

ƯU ĐÃI ĐẦU TƯ

Thứ ba - 20/07/2021 08:42

1. Đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội:

Các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội được hưởng các ưu đãi áp dụng đối với địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật Việt Nam.

1.1. Đối với các dự án có quy mô lớn nhưng thu hồi vốn chậm đầu tư vào các khu chức năng của Khu kinh tế, Nhà đầu tư có thể được giao đất, cho thuê đất đến 70 năm để thực hiện dự án đầu tư.

1.2. Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp: Thuế suất ưu đãi 10% trong 15 năm kể từ khi dự án bắt đầu hoạt động kinh doanh, miễn 04 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 09 năm tiếp theo. Đối với dự án có quy mô lớn và công nghệ cao hoặc mới cần đặc biệt thu hút đầu tư thì thời gian áp dụng thuế suất ưu đãi có thể kéo dài thêm nhưng tổng thời gian áp dụng thuế suất 10% không quá 30 năm, do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

1.3. Miễn thuế Hàng hoá nhập khẩu để tạo tài sản cố định của dự án đầu tư vào lĩnh vực được ưu đãi về thuế nhập khẩu, bao gồm:

a) Thiết bị, máy móc;

b) Phương tiện vận tải chuyên dùng trong dây chuyền công nghệ trong nước chưa sản xuất được; phương tiện vận chuyển đưa đón công nhân gồm xe ôtô từ 24 chỗ ngồi trở lên và phương tiện thủy;

c) Linh kiện, chi tiết, bộ phận rời, phụ tùng, gá lắp, khuôn mẫu, phụ kiện đi kèm để lắp ráp đồng bộ với thiết bị, máy móc, phương tiện vận tải chuyên dùng quy định tại điểm a và điểm b khoản này;

d) Nguyên liệu, vật tư trong nước chưa sản xuất được dùng để chế tạo thiết bị, máy móc nằm trong dây chuyền công nghệ hoặc để chế tạo linh kiện, chi tiết, bộ phận rời, phụ tùng, gá lắp, khuôn mẫu, phụ kiện đi kèm để lắp ráp đồng bộ với thiết bị, máy móc quy định tại điểm a;

đ) Vật tư xây dựng trong nước chưa sản xuất được

1.4. Miễn thuế nhập khẩu 05 năm đầu sản xuất đối với nguyên liệu, bán thành phẩm mà Việt Nam chưa sản xuất được hoặc sản xuất nhưng không đạt tiêu chuẩn chất lượng;

1.5. Giảm 50% số thuế thu nhập cá nhân đối với người có thu nhập cao.

2. Đầu tư vào các khu công nghiệp (ngoài Khu kinh tế Nhơn Hội):

 2.1. Đối với Khu công nghiệp Nhơn Hòa:

- Miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp: Miễn 02 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp trong 04 năm tiếp.

2.1. Đối với Khu công nghiệp Hòa Hội, Khu công nghiệp Cát Trinh và Khu công nghiệp Bình Nghi, do nằm trên địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nên dự án được áp dụng chính sách ưu đãi về miễn giảm thuế tương tự như Khu kinh tế Nhơn Hội.

3. Một số chính sách hỗ trợ khác của tỉnh Bình Định.

 - Hỗ trợ chủ đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đồ gỗ nội thất; tổ chức xúc tiến thương mại, tham gia hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm mới; đào tạo nghề cho công nhân (theo từng giai đoạn cần thu hút cụ thể).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập17
  • Tổng lượt truy cập4,283,384
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây