Khu kinh tế Bình Định

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước trong KKT, KCN

Thứ năm - 15/09/2022 06:18
Xác định tầm quan trọng của công tác CCHC, với chức năng tham mưu, giúp việc cho UBND tỉnh quản lý về đầu tư, xây dựng, môi trường, lao động… trong Khu kinh tế Nhơn Hội và các KCN của tỉnh. Trong thời gian qua, trên cơ sở truyền thông về công tác CCHC nhà nước của tỉnh, công tác tuyên truyền về CCHC đã được BQL KKT tập trung chỉ đạo thực hiện và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo riêng về nội dung này theo từng năm, từng giai đoạn, từng thời điểm. 
 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước trong KKT, KCN
Trên cơ sở đó, các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc đã bám sát nhiệm vụ CCHC, chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền về công tác CCHC cho CBCC, VC thông qua hình thức như tổ chức Hội nghị phổ biến giáo dục pháp luật định kỳ 01 lần/năm; chuyển văn bản trên hệ thống văn phòng điện tử Idesk để các phòng, bộ phận chủ động nghiên cứu tổ chức thực hiện gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; viết tin, bài đăng trên Website, Bản tin KKT; phát tờ rơi tại Trung tâm hành chính công và lồng ghép tuyên truyền CCHC với công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu nắm bắt, tìm hiểu thông tin về CCHC của công chức, viên chức và các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp. Các nội dung thông tin, tuyên truyền tập trung vào các quy định, các văn bản, hướng dẫn của các cấp về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ CCHC.

Đối với các Chủ đầu tư, Doanh nghiệp đang hoạt động trong KKT, KCN, hàng năm phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, cơ quan Bảo hiểm xã hội, Công đoàn KKT tổ chức Hội nghị tuyên truyền từ 01 - 02 lần/năm, Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp để hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc, quy định mới liên quan đến lĩnh vực đầu tư, quản lý quy hoạch và xây dựng, quản lý tài nguyên và môi trường, lĩnh vực lao động, bảo hiểm…; kết hợp phát hành tờ rơi hướng dẫn về quy trình nộp hồ sơ TTHC trực tuyến khi nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia thủ tục hành chính tại Bộ phận 1 cửa Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Đồng thời, xây dựng chuyên mục Cải cách hành chính trên Website của Ban và thường xuyên đăng tin bài, cập nhật các quy định mới liên quan về cải cách hành chính, qua đó đã đổi mới cách cung cấp thông tin bằng Infographic (đồ họa thông tin) nhằm để truyền đạt những thông tin văn bản phức tạp thành những thông tin, hình ảnh ngắn gọn, trực quan, sinh động giúp người đọc khai thác nội dung cần thiết một cách nhanh chóng và dễ nhớ. 

Chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, giải quyết công việc như sử dụng chữ ký số cá nhân chuyên dùng, hộp thư điện tử công vụ, các phần mềm dùng chung, phần mềm chuyên ngành của tỉnh… tuyên truyền triển khai thực hiện sử dụng dịch vụ công trực tuyến; việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán điện tử và không dùng tiền mặt nhằm tiết kiệm chi phí của người dân, tổ chức và nguồn lực xã hội; đôn đốc cập nhật kịp thời bộ thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi bổ sung, thay thế lên Cổng dịch vụ công tỉnh và có banner liên kết đến Trang thông tin điện tử BQL KKT để phục vụ công tác tra cứu, theo dõi thông tin trực tuyến về trạng thái, tình trạng giải quyết hồ sơ, công khai các quy trình, thủ tục hành chính đến các nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước khi tham gia giao dịch thủ tục hành chính tại BQL KKT. 

Trong thời gian tới, BQL KKT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định về công tác CCHC thuộc các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý như: quy hoạch, đầu tư, xây dựng, môi trường, lao động... Chú trọng công tác giải phóng mặt bằng sạch để thu hút đầu tư, thu hút các dự án lớn, ưu tiên thu hút dự án có công nghệ sạch, sử dụng nhiều lao động. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, sự năng động, trung thực, kỷ cương, gương mẫu, tận tâm phục vụ Nhà đầu  tư trong giải quyết công việc của cán bộ, công chức. Tiến tới hiện đại hóa nền hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ để xây dựng môi trường giao tiếp giữa chính quyền với Nhân dân một cách văn minh, hiện đại, tăng “chỉ số minh bạch” của nền hành chính Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 

Nguồn tin: Nhật Dũng, trích từ Bản tin KKT số 4.2022

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập15
  • Tổng lượt truy cập5,499,146
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây