Văn phòng UBND tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030
Thứ sáu - 18/03/2022 05:15
Thực hiện Kế hoạch số 116/KH-UBND ngày 16/11/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông về cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Định; Kế hoạch số 776/KH-VPUBND ngày 26/12/2021 của Chánh Văn phòng UBND tỉnh về Kế hoạch CCHC năm 2022, Văn phòng UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch truyền thông về CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030 của Văn phòng.
Mục đích của Kế hoạch là nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoànđặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Văn phòng trong công tác tuyên truyền cải cách hành chính nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ Kế hoạch cải cách hành chính của Văn phòng và Kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh năm 2022. Bên cạnh đó, thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác các chủ trương, đường lối, chính sách của Chính phủ, của các cơ quan Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức về chức trách, nhiệm vụ, vai trò cá nhân của từng công chức, viên chức đối với nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trong quá trình thực thi công vụ, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính; tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về tinh thần, thái độ làm việc, ý thức rõ trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Kế hoạch cũng nhằm nâng cao vai trò của Cổng thông tin điện tử của tỉnh và Trang thông tin điện tử của cơ quan trong công tác nêu gương, làm lan tỏa các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác cải cách hành chính.
Theo Kế hoạch, Văn phòng UBND tỉnh sẽ tập trung thông tin, tuyên truyền về các nội dung: (1) Tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu, các tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội; các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về CCHC; vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; từng công chức, viên chức đối với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC. (2) Nội dung Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ về Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 và Quyết định số 3809/QĐ - UBND ngày 14/9/2021 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và Chương trình hành động số 09-Ctr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII về CCHC, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020 - 3 2025, Kế hoạch CCHC của tỉnh và Kế hoạch CCHC của Văn phòng UBND tỉnh. (3) Tình hình triển khai các nội dung hiện đại hóa hành chính, tập trung là xây dựng Chính quyền số theo Nghị quyết số 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XX) về chuyển đổi số tỉnh Bình Định đến năm 2025 định hướng đến năm 2030. (4) Tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ. (5) Kết quả xếp hạng các chỉ số liên quan đến công tác CCHC của tỉnh: Chỉ số CCHC cấp tỉnh (PAR Index), Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh (SIPAS), Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) gắn với việc thực hiện Kế hoạch số 53/KH-UBND ngày 24/6/2019 về cải thiện và nâng cao Chỉ số quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh. (6) Những giải pháp, ý tưởng, sáng kiến trong giải quyết công việc; kết quả đạt được, những hạn chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC tại Văn phòng UBND tỉnh. (7) Tình hình, kết quả thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022-2027”. (8) Quy định về việc sử dụng “Hệ thống phần mềm một cửa điện tử” trong công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định tại Quyết định số 27/2020/QĐ-UBND ngày 25/5/2020 của UBND tỉnh ban hành Quy chế hoạt động Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Định; Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ngày 20/11/2020 của UBND tỉnh ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định và Quyết định số 03/2021/QĐ-UBND ngày 09/02/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định. (9) Chủ trì tham mưu xây dựng và triển khai Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về Kiểm soát TTHC và việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh hàng năm. (10) Kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia tại tỉnh trong thời gian qua và những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. (11) Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương, giờ giấc làm việc, văn hóa công vụ trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp theo Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 23/CT-UBND ngày 11/10/2016 của UBND tỉnh; Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án văn hóa công vụ; Quyết định số 190/QĐ-VPUBND ngày 02/12/2021 của Văn phòng UBND tỉnh ban hành Quy định văn hóa công vụ tại Văn phòng UBND tỉnh và Công văn số 606/VPUBND-HCTC ngày 25/12/2020 của Văn phòng UBND tỉnh về việc nâng cao chất lượng công tác và thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; các nội dung phát động thi đua trong thực hiện CCHC.
Hình thức tuyên truyền chủ yếu là thông qua các hội nghị công tác và hội nghị chuyên đề CCHC của Văn phòng, hội nghị của Công đoàn, Chi đoàn Thanh niên, các cuộc họp thường kỳ của cơ quan, đơn VỊ; thông qua hệ thống văn bản về CCHC phát hành gửi các Phòng, Ban, Trung tâm, đơn vị trực thuộc. Bên cạnh đó, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định để xây dựng tin, bài, phóng sự tuyên truyền; tăng cường đưa tin, bài viết về cải cách hành chính trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; Trang thông tin điện tử của cơ quan và Zalo Official Account của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; tiếp nhận nội dung phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh và phối hợp với các cơ quan hồi đáp kịp thời các nội dung phản ánh, kiến nghị./.
Nguồn tin: Theo Kim Loan VPUB tỉnh: