Khu kinh tế Bình Định

Đảng bộ Khu Kinh tế chỉ đạo 23 Chi bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025.

Thứ hai - 10/10/2022 10:17
Thực hiện Hướng dẫn số 21-HD/ĐUK ngày 22/02/2022 của Đảng ủy Khối DN về việc hướng dẫn tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc các Đảng bộ cơ sở. Đảng ủy KKT đã cụ thể hóa và xây dựng Kế hoạch số 50-KH/ĐU ngày 07/03/2022 của Ban thường vụ Đảng ủy KKT về việc tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ KKT, phù hợp với điều kiện tình hình của các chi bộ cơ quan hành chính, sự nghiệp, các đơn vị sự nghiệp và các chi bộ DN. 
 
Đảng bộ Khu Kinh tế  chỉ đạo 23 Chi bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2022-2025.
Theo đó, BTV Đảng ủy KKT đã chỉ đạo các chi bộ Cơ quan và DN chuẩn bị các nội dung tổ chức đại hội, đảm bảo yêu cầu và tiến độ triển khai; chuẩn bị tốt công tác nhân sự; tổ chức họp cấp ủy, chi bộ để triển khai công tác Đại hội và giới thiệu nhân sự. Giao Văn phòng Đảng ủy hướng dẫn xây dựng báo cáo chính trị, đề án nhân sự và phương án nhân sự đồng thời kèm theo các biểu mẫu (đề cương báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm ban chấp hành, nghị quyết, chương trình hành động thực hiện nghị quyết, nội quy, chương trình đại hội, kịch bản đại hội, mẫu phiếu thực hiện quy trình nhân sự, phiếu bầu cử, biên bản kiểm phiếu…); giúp chi bộ thuận tiện trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội.. Các chi bộ tổ chức Hội nghị Chi bộ để lấy ý kiến góp ý của đảng viên tham gia báo cáo chính trị, lấy phiếu giới thiệu nhân sự tham gia cấp ủy khóa mới. Đôn đốc các chi bộ đăng ký lịch và tổ chức đại hội đảm bảo đúng tiến độ Kế hoạch đề ra. Đa số các chi bộ đã thực hiện nghiêm túc công tác chuẩn bị về nội dung, nhân sự và thời gian tổ chức Đại hội.

Ban Thường vụ Đảng ủy tổ chức họp và phê duyệt nội dung, nhân sự Đại hội các Chi bộ trực thuộc theo lịch đã thông báo; Chọn Chi bộ Công ty TNHH Tân Phước tổ chức Đại hội điểm, mời cấp ủy, Bí thư các chi bộ trực thuộc tham dự. Sau đại hội điểm đã tiến hành họp rút kinh nghiệm và ban hành công văn chỉ đạo và lưu ý một số nội dung để triển khai đại hội các chi bộ trực thuộc trong toàn Đảng bộ đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, phù hợp với tình hình thực tiễn tại các chi bộ cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp. Ban Thường vụ Đảng ủy họp thống nhất thời gian đại hội các chi bộ đã đăng ký và phân công ủy viên Ban Thường vụ tham dự, chỉ đạo Đại hội .


Các cấp ủy, chi bộ chuẩn bị văn kiện chu đáo, đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội chi bộ, kiểm điểm sự lãnh đạo của cấp ủy, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, từ đó chỉ ra tồn tại hạn chế, nêu rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2022-2025 về thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác xây dựng Đảng. Thực hiện quy trình nhân sự và tổ chức đại hội chi bộ nghiêm túc, trang trọng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ, giữ vững nguyên tắc, kỷ cương của Đảng, đồng thời tăng cường đoàn kết, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của cấp ủy và của chi bộ, tạo được không khí thi đua sôi nổi trước, trong và sau đại hội.

Công tác bầu cử tại đại hội được thực hiện nghiêm túc theo Quy chế bầu cử trong Đảng; 23/23 chi bộ trực thuộc bầu cấp uỷ, bí thư, phó bí thư tại đại hội đúng với đề án nhân sự chuẩn bị của cấp uỷ khoá trước. Tổng số cấp uỷ viên được bầu là 45 đồng chí, trong đó số mới trúng cử 17 đồng chí, trong đó nữ 12 đồng chí. Có 23 đồng chí được bầu làm Bí thư chi bộ, có 10 đồng chí bầu làm Phó Bí thư Chi bộ. 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban thường vụ Đảng ủy KKT, tinh thần trách nhiệm của Văn phòng Đảng ủy trong việc theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các chi bộ, sự cố gắng, nổ lực của các cấp ủy, chi bộ trực thuộc, nhất là các chi bộ Doanh nghiệp đã tập trung chuẩn bị các nội dung và tổ chức Đại hội đảm bảo theo Kế hoạch đề ra. So với kế hoạch của Đảng bộ khối hoàn thành trước 01 tháng.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế: Một số đơn vị chưa thật sự coi trọng công tác tuyên truyền; chưa quan tâm phát động các phong trào thi đua chào mừng đại hội. Điều hành của Chủ tịch đoàn có nơi, có nội dung còn lúng túng; ý kiến tham gia phát biểu trong đại hội còn hạn chế, chưa tập trung bàn nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tới,…

Để tiếp tục củng cố tổ chức đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo, phối hợp lãnh đạo của tổ chức Đảng trong các chi bộ HCSN, các loại hình doanh nghiệp thời gian tới, cấp ủy, Bí thư các chi bộ trực thuộc cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt một số nội dung sau:

Thứ nhất, cần xây dựng quy chế hoạt động; chương trình công tác nhiệm kỳ 2022-2025; triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả nghị quyết, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2022-2025. 

Thứ hai, thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt và nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, sinh hoạt chuyên đề gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) và Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nội dung chức sinh hoạt chi bộ phải phù hợp với tình hình hoạt động của từng đơn vị, nên giảm dần sinh hoạt theo lối mòn, tăng cường tính cởi mở trong sinh hoạt để nâng cao tính năng động, sáng tạo của đảng viên giúp công tác lãnh đạo của chi bộ hiệu, quả góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp. Quan tâm công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên mới.

Thứ ba, Tham gia lớp bồi dưỡng, tập huấn đối với cấp ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ,  cập nhật những văn bản mới, những lưu ý trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy chi bộ. 

Thứ tư, tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, trong việc thực hiện Điều lệ Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của đảng viên...; quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, người lao động, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh tại đơn vị.
 

Tác giả bài viết: Như Ngân, VPĐU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập16
  • Tổng lượt truy cập4,609,572
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây