Khu kinh tế Bình Định

Hiệu quả đạt được từ công tác cải cách hành chính, văn thư lưu trữ và tổ chức cán bộ năm 2019 tại Ban Quản lý dự án và GPMB Khu kinh tế

Thứ năm - 19/12/2019 17:55
Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-BQL ngày 04/12/2019 của Ban Quản lý Khu kinh tế về kiểm tra công tác cải cách hành chính, văn thư lưu trữ và tổ chức cán bộ năm 2019, ngày 13/12/2019 Đoàn kiểm tra Ban Quản lý Khu kinh tế đã tiến hành rà soát việc triển khai thực hiện các công tác trong năm 2019 tại Ban Quản lý dự án và Giải phóng mặt bằng Khu kinh tế theo các nội dung kế hoạch đề ra. 
 
BQLKKT kiểm tra định kỳ hàng năm tại Ban QLDA và GPMB Khu kinh tế
BQLKKT kiểm tra định kỳ hàng năm tại Ban QLDA và GPMB Khu kinh tế
Qua kết quả kiểm tra tại đơn vị, bà Lê Thị Thanh Hương - Chánh văn phòng Ban Quản lý Khu kinh tế, Trưởng Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức cùng với sự quan tâm sâu sát của Lãnh đạo Ban QLDA và GPMB Khu kinh tế trong công tác cải cách hành chính, văn thư lưu trữ và công tác tổ chức cán bộ. Năm 2019, do việc hợp nhất giữa hai đơn vị trực thuộc theo Quyết định số 4816/QĐ-UBND ngày 28/12/2018 của UBND tỉnh nên bộ máy hoạt động có nhiều thay đổi. Mặt khác, đơn vị phải tự đảm bảo 50% kinh phí hoạt động thường xuyên trong năm, cộng với việc thiếu nhân lực do một số nhân sự xin nghỉ nên ảnh hưởng phần nào đến chất lượng hiệu quả công việc. Tuy nhiên đơn vị đã cố gắng khắc phục và đạt được một số kết quả nhất định như:  Đề án vị trí việc làm của đơn vị được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 2076/QĐ-CTUBND ngày 19/6/2019, Lãnh đạo Ban QLDA và GPMB Khu kinh tế đã thực hiện sắp xếp, bố trí, phân công nhiệm vụ viên chức phù hợp với Đề án vị trí việc làm và tình hình thực tế công việc. Trong năm, các viên chức được tham gia các lớp nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ tin học, ngoại ngữ. Kết quả đánh giá cuối năm, đơn vị có 03 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 28 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, 01 cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ (vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình). Hiện tại, các phòng chuyên môn đã lập được 50/61 hồ sơ công việc và đơn vị đang triển khai áp dụng chữ ký số trong phát hành văn bản; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý điều hành.
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm tra cũng có một số ý kiến nhắc nhở đơn vị, hồ sơ cán bộ viên chức phải được triển khai cập nhật lên phần mềm quản lý cán bộ của tỉnh để thuận tiện trong việc theo dõi, bổ sung hồ sơ. Ngoài ra, căn cứ theo tình hình tại đơn vị, Lãnh đạo Ban cần có những định hướng để xây dựng Kế hoạch thu thập, chỉnh lý tài liệu tồn đọng theo Chỉ thị số 01/2014/CT-UBND ngày 04/7/2014 của UBND tỉnh Bình Định. Mặc dù đơn vị vẫn còn một số nội dung cần hoàn thiện để đạt hiệu quả cao hơn nhưng nhìn chung Lãnh đạo đơn vị đã quyết liệt trong công tác chỉ đạo và giám sát công việc thông qua đánh giá tiến độ thực hiện Kế hoạch công tác trọng tâm, Kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2019./.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phùng Lạc Ban Quản lý dự án và GPMB Khu kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập20
  • Tổng lượt truy cập4,283,357
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây