Khu kinh tế Bình Định

Lãnh đạo tỉnh tiếp Bộ trưởng bang Saxony Anhalt (Đức)

Thứ tư - 27/11/2019 08:42
Ngày 23.11, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã có buổi tiếp và làm việc với ông Armin Willingmann - Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Khoa học và Kỹ thuật số bang Saxony Anhalt (CHLB Đức) cùng các DN Đức, đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bình Định.
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (bên phải) tặng quà cho ông Armin Willingmann.
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (bên phải) tặng quà cho ông Armin Willingmann.
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng hoan nghênh đoàn công tác của bang Saxony Anhalt và các DN Đức đã đến tìm hiểu cơ hội, hợp tác, xúc tiến đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, giới thiệu tổng quan về tình hình KT-XH, các tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong thu hút đầu tư đối với đoàn. Đến nay, các DN Đức có 3 dự án đầu tư tại tỉnh với tổng vốn hơn 15 triệu USD. Trong đó, dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất thuốc tiêm - dịch truyền của Công ty CP Fresenius Kabi, với vốn đăng ký hơn 13 triệu USD đang mang lại hiệu quả cao.
Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn với vai trò của mình, ông Armin Willingmann làm cầu nối giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của Bình Định với các DN của bang Saxony Anhalt nói riêng và các DN Đức nói chung đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh. Bình Định cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng cho các DN Đức.
Ông Armin Willingmann cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của lãnh đạo tỉnh; đánh giá cao các tiềm năng, lợi thế về thu hút đầu tư, môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng của Bình Định. Đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của Khu Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn chuyên về lĩnh vực công nghệ phần mềm đang được triển khai, ông Armin Willingmann cho biết sẽ nỗ lực để giới thiệu các DN Đức đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác đầu tư trong thời gian tới.
● Trước đó, vào sáng 23.11, Đoàn công tác của bang Saxony Anhalt do GS.TS Armin Willingmann - Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Khoa học và Kỹ thuật số của bang dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Quy Nhơn. Cùng đi trong đoàn còn có GS.TS Folker Roland và cộng sự đến từ Trường Harz University of Applied Sciences.
Tại buổi làm việc, hai bên đã bày tỏ sự quan tâm và mong muốn cùng nhau hợp tác trong các lĩnh vực đang là thế mạnh của cả hai như công nghệ số, du lịch, kinh tế biển... Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn Đỗ Ngọc Mỹ cho biết, phát triển hợp tác quốc tế là một trong những hoạt động nhà trường đã nỗ lực đẩy mạnh. Ông hoan nghênh chuyến thăm trường của Đoàn công tác, cảm ơn sự quan tâm của bang Saxony Anhalt và mong muốn hai bên tiếp tục kết nối và xúc tiến sự hợp tác một cách cụ thể, hiệu quả trong thời gian tới.
 

Nguồn tin: Theo N. HÂN - NGỌC NGA Báo Bình Định:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập18
  • Tổng lượt truy cập4,283,627
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây