Khu kinh tế Bình Định

Ứng dụng tạo mã QR vào các tài liệu họp tại Ban QLDA VÀ GPMB Khu kinh tế

Thứ ba - 26/03/2024 07:31
Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hướng tới phát triển Chính phủ điện tử là xu thế tất yếu nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành.  Công tác chuyển đổi số là nhiệm vụ công tác trọng tâm được UBND tỉnh giao tại Quyết định 522/QĐ-UBND ngày 24/02/2023, trong đó nhiệm vụ chuyển đổi số đã được triển khai thực hiện trong Kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của Ban QLDA và GPMB Khu kinh tế, đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác cải cách hành chính.
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số trong năm 2024, với mục đích tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy mạnh phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động, Ban QLDA và GPMB Khu kinh tế đã ứng dụng mã QR Code trong việc cung cấp tài liệu các cuộc họp do đơn vị chủ trì. Tuy ứng dụng này áp dụng chưa triệt để do còn thiếu điều kiện hạ tầng thông tin nhưng đã thay đổi phần nào thói quen sử dụng tài liệu giấy cho người sử dụng, chỉ cần dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng Zalo để quét mã QR Code trên Giấy mời họp để xem tài liệu họp, tham gia góp ý, chỉnh sửa nội dung trước khi đưa ra họp chính thức. 

Việc tích hợp tài liệu họp bằng mã QR code là bước đệm trong cải cách hành chính và chuyển đổi số ở Ban QLDA và GPMB Khu kinh tế để mọi người làm quen với việc sử dụng công nghệ số bằng điện thoại thông minh thay vì sử dụng văn bản giấy. Trên cơ sở thực hiện ứng dụng quét mã QR Code giúp tiết kiệm thời gian, kinh phí, tham gia góp ý để tài liệu khi đưa ra họp nội dung chính xác, hoàn thiện hơn.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Phùng Lạc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập25
  • Tổng lượt truy cập5,123,190
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây