Khu kinh tế Bình Định

Chi bộ Công ty Cổ phần Becamex Bình Định tổ chức Hội nghị kiểm điểm đánh giá xếp loại tập thể và cá nhân năm 2023

Thứ ba - 19/12/2023 08:40
Thực hiện Kế hoạch số 91-KH/ĐU, ngày 05/12/2023 của Đảng ủy Khu kinh tế về việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cá nhân trong Đảng bộ Khu kinh tế năm 2023. Sáng ngày 13/12/2023, tại hội trường Công ty, cấp ủy chi bộ Công ty cổ phần Becamex Bình Định tổ chức hội nghị kiểm điểm đánh giá xếp loại tập thể và cá nhân. Chủ trì Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lăng- Bí thư chi bộ, Tổng giám đốc công ty cổ phần Becamex Bình Định.
 
Chi bộ Công ty Cổ phần Becamex Bình Định tổ chức Hội nghị kiểm điểm đánh giá xếp loại tập thể và cá nhân năm 2023
Hội nghị tiến hành kiểm điểm tập thể, cá nhân lãnh đạo quản lý và đảng viên với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, khách quan. Hội nghị đã nghe đồng chí Hà Thúc Duy Sang, phó Bí thư chi bộ trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể cấp ủy năm 2023, đảng viên trong chi bộ tham gia góp ý, thảo luận, nêu rõ những ưu điểm nổi bật và một số tồn tại hạn chế; kết quả và các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Trong năm 2023, tập thể cấp ủy chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất, thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, Cấp ủy chi bộ luôn thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn sự đoàn kết trong nội bộ Đảng; rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống cho đảng viên trong chi bộ. Đa số đảng viên đã thể hiện được vai trò gương mẫu của bản thân trong lối sống, thực hiện tốt nhiệm vụ và là tấm gương cho quần chúng noi theo. Trong sinh hoạt, mỗi cá nhân đều thể hiện tinh thần tự phê bình và phê bình, đưa ra những ý kiến thảo luận thể hiện sự nghiêm túc, tham gia góp ý xây dựng cho từng đảng viên trong chi bộ cùng thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mọi vấn đề thuộc trách nhiệm của tập thể đều được đưa thảo luận, biểu quyết tập thể để thống nhất thực hiện. Thực hiện tốt nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nêu cao vai trò, trách nhiệm của đồng chí Bí thư chi bộ, thể hiện tính nêu gương của người đứng đầu.

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị: trong năm đã thực hiện công tác GPMB với tổng diện tích phân khu 07 là 1.425ha, đến nay đã hoàn thành 100% công tác kiểm kê; Chi trả tiền bồi thường GPMB đến cuối năm 2023 đạt 1.289ha; Thuê đất đạt 1.150ha và 999ha đã được cấp GCN QSDĐ. Hoàn thành nộp tiền sử dụng đất hơn 800 tỷ đồng; Cấp đất tái định cư hiện hữu được 67 hộ/169 lô. Cấp đất tái định cư hỗ trợ được 59 hộ/190 lô. quyết định cho thuê đất 150,3 ha; Công tác đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng đã cơ bản hoàn thành và đang chờ các nhà đầu tư thứ cấp; đã hoàn thành nhà máy xử lý nước thải giai đoạn 1 và đưa vào vận hành. Công tác thu hút đầu tư 04 dự án với tổng diện tích 52,9ha (Tập đoàn Kurz của Cộng hoà Liên bang Đức, một doanh nghiệp đến từ Hồng Kông, một doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc và một doanh nghiệp đến từ Hà Lan). Tổ chức và tham gia được 09 cuộc hội thảo, diễn đàn thu hút đầu tư tại các thị trường trọng điểm: Singapore, Bỉ, Thái Lan, Đức, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Canada.


Trong công tác xây dựng Đảng, tập thể cấp ủy đã bám sát chương trình công tác và sự lãnh đạo của Đảng ủy Khu kinh tế, kịp thời đề ra các giải pháp, tập trung lãnh đạo chi bộ làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tham gia học tập và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; học tập chuyên đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 và nội dung tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tổ chức sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ đảm bảo theo quy định. Ngoài việc duy trì có nề nếp chế độ sinh hoạt định kỳ, trong những buổi sinh hoạt chuyên đề, cấp ủy phân công mỗi đảng viên phải chuẩn bị một nội dung, mẫu chuyện về Bác để trình bày tại buổi sinh hoạt chi bộ, từ đó giúp mỗi đảng viên nhận thức sâu sắc hơn về tấm gương, đạo đức của Bác Hồ. Trong công tác phát triển đảng, cấp ủy luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng, tạo nguồn để kết nạp đảng, năm 2023, chi bộ đã kết nạp 07 đảng viên mới, đạt 140% chỉ tiêu giao; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các  đoàn thể trong đơn vị hoạt động tích cực, đạt hiệu quả cao.Tổng số đảng viên chi bộ hiện nay là 20 đảng viên.

Qua một ngày làm việc nghiêm túc, chi bộ đã bỏ phiếu xếp loại tập thể và cá nhân, Kết quả:Tập thể chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; có 06 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 13 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, 01 đảng viên mới kết nạp.
 

Tác giả bài viết: Như Ngân, VPĐU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập25
  • Tổng lượt truy cập5,123,184
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây