Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động, các công ty lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã đưa ra những sản phẩm du lịch mới, chương trình giảm giá hấp dẫn nhằm thu hút du khách đến với Bình Định.
Đến nay đã có hơn 40 DN kinh doanh trong lĩnh vực du lịch tham gia chương trình với mức giảm giá từ 10 - 30% so với trước đây, trong khi chất lượng dịch vụ không thay đổi. Khách sạn Hải Âu là một trong số ít cơ sở lưu trú có lượng khách tương đối ổn định, số lượng phòng bán cho khách hiện nay chỉ chiếm khoảng 65 %. Theo Giám đốc Khách sạn Hải Âu Lê Thanh Sang, đây cũng là con số có thể chấp nhận được trong thời điểm này. Ông Sang cho biết: Ngay từ đầu tháng 2, khách sạn đã có chương trình giảm giá, khuyến mãi và chủ động đưa ra các dịch vụ khác nhằm kích cầu chi tiêu như giảm giá các sản phẩm lưu niệm, đặc sản của Bình Định hay tổ chức bữa cơm gia đình với giá ưu đãi cho khách đang ở tại khách sạn. Để tháo gỡ những khó khăn, Hiệp hội Du lịch Bình Định đã tổ chức nhiều cuộc họp với các công ty lữ hành và nhà cung cấp dịch vụ du lịch nhằm kích cầu du lịch. Bà Nguyễn Thị Xuân Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định cho biết: Hiệp hội đã thống nhất và sẽ đưa ra sản phẩm chung để giúp các doanh nghiệp trong hiệp hội có thể chia sẻ lợi nhuận, đồng thời giúp du khách có được sự trải nghiệm với giá ưu đãi hơn trước rất nhiều. TP Quy Nhơn được công nhận là “Thành phố Du lịch sạch Asean 2020” tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020. Để có thể duy trì danh hiệu này và đưa du khách đến với miền đất võ, bên cạnh nhiều chương trình, sản phẩm du lịch mới, phù hợp, các doanh nghiệp du lịch cần phải tích cực quảng bá, đặc biệt là việc quản lý, đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách để Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện trong thời gian tới.