Khu kinh tế Bình Định

Xem xét các điều kiện, kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp

Thứ năm - 16/04/2020 09:58
Liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho DN tiếp cận được các gói tín dụng hỗ trợ từ các ngân hàng TMCP, chiều 14.4, Tổ công tác Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam - Chi nhánh Bình Định làm việc với Hiệp hội khai thác & chế biến đá Bình Định.
 
Buổi làm việc của Tổ công tác ngân hàng với Hiệp hội khai thác & chế biến đá Bình Định.
Buổi làm việc của Tổ công tác ngân hàng với Hiệp hội khai thác & chế biến đá Bình Định.
Báo cáo từ Hiệp hội Khai thác & chế biến đá Bình Định, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đến nay, các DN thành viên của Hiệp hội đều không nhận được đơn hàng mới năm 2020, đơn hàng cũ tạm lưu kho do khách ngưng nhận hàng, dự kiến tạm dừng xuất khẩu đến hết quý II/2020. Dự báo doanh thu của ngành khai thác và chế biến đá Bình Định giảm khoảng 600 - 700 tỷ đồng, tương ứng khoảng 50 -55% so với năm 2019. Quy mô sản xuất thu hẹp, DN hoạt động cầm chừng, các chi phí cho hoạt động duy trì nhà xưởng, hỗ trợ người lao động phải điều chỉnh. Phía Hiệp hội kiến nghị, đề xuất các tổ chức tín dụng xem xét giải ngân kịp thời các khoản vay, gia hạn nợ, giảm lãi suất, không hạ bậc tín dụng; đưa ngành đá vào nhóm ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh Covid-19.
Tai buổi làm việc, ông Nguyễn Trà Dương, Phó giám đốc phụ trách NHNN Việt Nam - Chi nhánh Bình Định, Tổ trưởng tổ công tác ngành ngân hàng yêu cầu các ngân hàng TMCP làm rõ những quy định liên quan đến DN. Chỉ đạo các ngân hàng TMCP tiếp tục rà soát, làm việc với các DN để gỡ vướng, tạo điều kiện cho DN tiếp cận được các gói tín dụng ưu đãi. Tăng cường tuyên truyền để khách hàng có quan hệ tín dụng với ngân hàng sớm nhận được thông tin liên quan đến các điều chỉnh. Về phía Hiệp hội, phải chủ động báo cáo và kết nối với ngân hàng để trao đổi thông tin, nếu có vướng mắc thì làm văn bản báo cáo lên Chi nhánh NHNN tỉnh.
 

Nguồn tin: Theo THU DỊU Báo Bình Định::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập12
  • Tổng lượt truy cập5,208,580
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây