Khu kinh tế Bình Định

Phối hợp đẩy mạnh việc sử dụng chữ ký số cá nhân để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Thứ hai - 31/07/2023 09:18
Ngày 24.7, Văn phòng UBND tỉnh có văn bản số 473/VPUBND-KSTT phối hợp đẩy mạnh việc sử dụng chữ ký số cá nhân của người dân để thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
 
Theo đó, đề nghị Viettel Bình Định phối hợp hỗ trợ và thực hiện đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền về nội dung chính sách “miễn phí cước khởi tạo “dịch vụ ký số từ xa Mysign” và miễn phí cước sử dụng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong thời hạn 12 tháng” để đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh biết, tham gia sử dụng dịch vụ. Trong đó, có giải pháp phối hợp với Sở TT&TT và các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội chính thống ở địa phương.

Đồng thời, hỗ trợ cung cấp tài liệu hướng dẫn, tờ rơi, poster tuyên truyền việc khởi tạo, sử dụng “dịch vụ ký số từ xa Mysign” để thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh. Xem xét giải pháp bố trí nhân viên của đơn vị tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các huyện, thị xã, thành phố để phối hợp thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục khai báo, đăng ký, kích hoạt, sử dụng “dịch vụ ký số từ xa Mysign” khi nộp hồ sơ thủ tục hành chính theo phương thức trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng đã hoàn thành việc tích hợp dịch vụ chữ ký số của Viettel trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh kể từ tháng 8.2022; đồng thời, hoàn thành việc kết nối, tích hợp với “Cổng kết nối Dịch vụ Chứng thực chữ ký số công cộng” để thực hiện mô hình ký số từ xa theo hướng dẫn của Bộ TT&TT đảm bảo cho người dân, DN có thể sử dụng, ký số vào tờ đơn, tờ khai thủ tục hành chính bản điện tử khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Tuy nhiên, qua theo dõi đến nay, hầu như không có trường hợp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến giao dịch trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh có sử dụng dịch vụ ký số của Viettel; một phần do công tác thông tin, tuyên truyền chưa được quan tâm đúng mức.
 

Tác giả bài viết: N.D

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập22
  • Tổng lượt truy cập5,123,138
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây