Khu kinh tế Bình Định

Khẩn trương triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng xây dựng Đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực

Thứ tư - 13/05/2020 14:37
Ngày 06/5/2020, UBND tỉnh Bình Định đã thống nhất chủ trương về địa điểm, quy mô và thiết kế - dự toán xây dựng Đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực tại Văn bản số 2850/UBND-VX. 
Lễ Khởi công xây dựng Đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực, tại Dốc Sáo, thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải, huyện Phù Cát
Lễ Khởi công xây dựng Đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực, tại Dốc Sáo, thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải, huyện Phù Cát
Để tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc có gốc tích là người con của quê hương Bình Định, theo đó Đền thờ anh hùng Nguyễn Trung Trực được xây dựng tại Dốc Sáo, thôn Vĩnh Hội, xã Cát Hải, huyện Phù Cát, với quy mô sử dựng đất 12.000m2 (kể cả diện tích suối khô), theo tuyến ven chân đồi núi và địa hình mương hiện trạng, với tổng mức đầu tư khoảng 13,8 tỷ đồng, dự kiến công trình hoàn thành trước ngày 15/10/2020.
Để triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đúng quy định và đảm bảo tiến độ triển khai thực hiện thi công công trình theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án và giải phóng mặt bằng Khu kinh tế (đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng) khẩn trương triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thông báo cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất đai, tài sản trên đất và mồ mả người thân trong phạm vi ảnh hưởng giải phóng mặt bằng dự án để thực hiện công tác kiểm đếm, lập phương án bồi thường hỗ trợ. Trước mắt để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công vào ngày 09/5/2020, khẩn trương giải phóng mặt bằng các ngôi mộ trong khu xây dựng và di dời khu nhà lán trại hiện có của đơn vị thi công tuyến đường DT640. UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng công trình theo quy định hiện hành của Nhà nước./.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Vĩnh Sang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập27
  • Tổng lượt truy cập5,329,793
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây