Khu kinh tế Bình Định

Đảng ủy Khu Kinh tế tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII)

Thứ hai - 19/09/2022 08:48
Sáng 17.9, tại Nhà khách Thanh Bình, Ban Thường vụ Đảng ủy Khu Kinh tế tỉnh tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương (khoá XIII) và Chuyên đề học tập về Cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí  Minh. Tham dự Hội nghị có hơn 140 cán bộ, đảng viên, là UVBCH, UVUBKT Đảng ủy, Bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc và đảng viên trong toàn Đảng bộ. 
 
Đảng ủy Khu Kinh tế tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XIII)
Tại Hội nghị, PGS-TS Hồ Xuân Quang – Giảng viên cao  cấp Trường Đại học Quy Nhơn đã quán triệt các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của 4 nghị quyết quan trọng tại Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII. Đó là Nghị quyết số 18-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao”; Nghị quyết số 19-NQ/TW “Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Nghị quyết số 20-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới”; Nghị quyết số 21-NQ/TW về “Tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới”. Hội nghị cũng đã lắng nghe Chuyên đề về Cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng Hồ Chí Minh với những mẫu chuyện thật cảm xúc. Cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc đời trong sáng cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc, đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì lý tưởng Cộng sản chủ nghĩa, vì độc lập tự do của các dân tộc, vì hòa  bình và công lý trên thế giới.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy Khu Kinh tế đề nghị các đảng viên tham dự Hội nghị căn cứ nội dung tài liệu được cung cấp, tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu rộng tại đơn vị mình nhằm giúp cán bộ, đảng viên và người lao động có cơ hội học tập, nắm vững các chủ trương, giải pháp của Đảng về đất đai, nông nghiệp, nông thôn, nông dân; về kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; về củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới cùng với những mục tiêu, định hướng và giải pháp xây dựng đất nước trong bối cảnh mới. Các chi bộ trực thuộc cần tích cực nghiên cứu để sớm đưa Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 đi vào thực tiễn cuộc sống. Tiếp tục triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất.
 

Tác giả bài viết: Như Ngân, VPĐU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập14
  • Tổng lượt truy cập4,881,904
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây