Khu kinh tế Bình Định

HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN

Thứ hai - 12/08/2024 09:29
Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 và Kế hoạch số 103-KH/ĐU ngày 21/6/2024 của Đảng ủy Khu kinh tế về việc tổ chức hành trình Về nguồn năm 2024. Từ ngày 31/7- 4/8/2024, Đảng ủy Khu kinh tế tổ chức chuyến Hành trình về nguồn năm 2024, tham gia chuyến hành trình có đồng chí Cao Thanh Thương, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế và 27 đồng chí cán bộ, đảng viên tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khu kinh tế.
 
HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN
Hành trình về nguồn là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý  “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, nhằm giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương để giành lấy độc lập tự do cho Tổ quốc. Trong chuyến hành trình 05 ngày 04 đêm, Đoàn đã đến thăm viếng, tổ chức dâng hương, dâng hoa các nơi: Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa Trang Liệt sỹ Trường Sơn, Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ngã ba Đồng Lộc, Làng sen quê Bác, Tượng đài Mẹ Thứ, Khu Chứng tích Sơn Mỹ, Bệnh xá Đặng Thùy Trâm, Mộ Cụ Huỳnh Thúc Kháng, Nhà lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng…Mỗi điểm đến là một cảm xúc, ấn tượng sâu sắc về quê hương, đất nước, về lịch sử, hiểu thêm về truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam và qua những câu chuyện kể của HDV ở từng điểm đến, nhiều thành viên trong đoàn đã không ngăn được nước mắt, qua đó như nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên càng thêm biết ơn, trân trọng và tự hào. Ngày cuối của chuyến hành trình, đồng chí Cao Thanh Thương xúc động bày tỏ với đoàn: Chỉ 05 ngày thôi mà Đoàn chúng ta đã đồng hành cùng nhau để đến với nhiều địa chỉ đỏ của khúc ruột miền Trung, miền đất lịch sử, miền đất của một thời hoa lửa khi biết bao xương máu của các bậc cha anh đã đổ xuống để giành lấy hòa bình cho hôm nay, viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Tôi mong rằng sau chuyến đi này, mỗi cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ Khu kinh tế luôn ra sức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không ngại khó, ngại khổ để xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.
 
image 327

Kết thúc chuyến hành trình sẽ giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên củng cố lòng tự hào, niềm tin vào Đảng, vào bản lĩnh và truyền thống của dân tộc, vào sức mạnh và sáng tạo của nhân dân trong cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Từ đó, mỗi cán bộ đảng viên sẽ luôn phấn đấu giữ gìn phẩm chất, đạo đức cách mạng, nêu gương, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 
 

Tác giả bài viết: Như Ngân, VPĐU

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập86
  • Tổng lượt truy cập5,180,824
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây