Khu kinh tế Bình Định

Khối Thi đua Kinh tế: Tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2022

Thứ sáu - 13/01/2023 19:20
Thực hiện Kế hoạch hoạt động Khối Thi đua Kinh tế năm 2022 và hướng dẫn của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, ngày 12/01/2023 Khối Thi đua Kinh tế do Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh – Trưởng khối thi đua – chủ trì, đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2022 và ký kết giao ước thi đua năm 2023.
 
Khối Thi đua Kinh tế: Tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2022
Dự Hội nghị có ông Thái Minh Trí, Phó Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh; Đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh; cùng Lãnh đạo và cán bộ làm công tác thi đua – khen thưởng của 09 đơn vị thành viên Khối Kinh tế.

Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm với mục tiêu quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19 và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tập trung mọi nguồn lực xây dựng tỉnh Bình Định phát triển nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu của khu vực miền Trung trong các năm tiếp theo của giai đoạn 2021 - 2025. Tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và tình hình thời tiết mưa lũ thất thường, nhất là trong các tháng cuối năm 2022 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Được sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sâu sát, quyết liệt của UBND tỉnh nhằm thực hiện “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với sự đồng thuận, tinh thần quyết tâm cao, các đơn vị trong Khối thi đua Kinh tế đã có nhiều nỗ lực, ra sức khắc phục khó khăn, phát huy thuận lợi, triển khai thực hiện đồng bộ, linh hoạt, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của tỉnh, triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Khối đề ra, góp phần thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022 của tỉnh, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và phát triển; các hoạt động văn hoá - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định; quốc phòng - an ninh được giữ vững;...

Kết quả thực hiện các phong trào thi đua năm 2022, toàn khối có 09/09 cơ quan xếp loại Hoàn thành Tốt nhiệm vụ (đạt 100%), trong đó 03/09 cơ quan xếp loại xuất sắc (đạt 33,3%); 09/09 Chi, Đảng bộ Hoàn thành tốt nhiệm vụ (đạt 100%), trong đó có 03 tổ chức Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 09/09 Công đoàn cơ sở Hoàn thành tốt nhiệm vụ (đạt 100%), trong đó có 04 Công đoàn cơ sở Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 09/09 cơ quan đạt chuẩn "An toàn về ANTT".

Trên cơ sở thành tích đạt được trong các phong trào thi đua, Hội nghị đã thống nhất trình Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể (Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh và Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) và tặng Bằng khen cho 03 tập thể (Ban Quản lý dự án Dân dụng & Công nghiệp, Ban Quản lý Khu kinh tế và Sở Xây dựng).

Tại hội nghị, Lãnh đạo các cơ quan đã ký kết giao ước thi đua năm 2023, với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, công tác thi đua, khen thưởng các đơn vị thành viên Khối thi đua Kinh tế tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Bình Định lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự nghiệp trọng đại của đất nước và của tỉnh; đặc biệt là đợt thi đua hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023) tập trung Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu trong năm 2023. Các đơn vị thành viên tiếp tục tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế; giải quyết những vấn đề khó khăn, cấp bách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục cho các nhà đầu tư. Tiếp tục tổ chức phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, "Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo"; tích cực tham gia các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"... 

Phát huy những kết quả đã đạt được, tin tưởng rằng Khối thi đua Kinh tế sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023./.
 

Tác giả bài viết: Võ Thị Hà Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập15
  • Tổng lượt truy cập4,283,261
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây