Khu kinh tế Bình Định

KURZ INTERNATIONAL HOLDING GMBH - NHÀ ĐẦU TƯ MỚI TẠI KCN BECAMEX BÌNH ĐỊNH

Thứ hai - 08/11/2021 16:40
Ngày 08/11/2021, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, UBND tỉnh và Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức Lễ trao Giấy Chứng nhận Đăng ký Đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH KURZ Việt Nam tại Bình Định do Tập đoàn KURZ INTERNATIONAL HOLDING GMBH làm chủ đầu tư. Đây là Dự án FDI đầu tiên của CHLB Đức, và là dự án đầu tiên đầu tư vào KCN Becamex Bình Định thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định.   
KURZ INTERNATIONAL HOLDING GMBH - NHÀ ĐẦU TƯ MỚI TẠI KCN BECAMEX BÌNH ĐỊNH
Dự án Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH KURZ Việt Nam tại Bình Định là dự án 100% vốn nước ngoài do Tập đoàn KURZ INTERNATIONAL HOLDING GMBH đầu tư tại KCN Becamex Bình Định, thuộc KKT Nhơn Hội với diện tích 120.000 m2, tổng vốn đầu tư đăng ký 40 triệu USD (tương đương 905,2 tỷ đồng). Mục tiêu hoạt động chính của dự án là Sản xuất, chế tạo: tấm phim/decal trang trí và lá dập nóng; nguyên liệu bán thành phẩm và sơn mài cho tấm phim/decal trang trí và lá dập nóng, tấm phim chức năng và cảm biến; công cụ, máy ứng dụng liên quan; các bộ phận nhựa, … với công suất 15.000.000 m2 sản phẩm/năm, thời gian hoạt động là 50 năm kể từ ngày được cấp Giấy Chứng nhận Đăng ký Đầu tư lần đầu. Theo tiến độ đăng ký, Dự án hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư trong Quý IV/2021 và Quý I/2022, khởi công xây dựng vào cuối Quý I/2022 và triển khai xây dựng trong năm 2022 đến năm 2023 đi vào hoạt động giai đoạn 1.
    Khi đi vào hoạt động, Dự án sẽ tạo cơ hội việc làm ổn định lâu dài cho nhiều lao động, góp phần ổn định an sinh xã hội, đóng góp vào ngân sách địa phương, … Bên cạnh đó, Dự án có vai trò làm cầu nối và thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt, là kết nối giữa Bình Định với CHLB Đức và các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Các lĩnh vực hoạt động của dự án cũng rất có tiềm năng để tạo sự liên kết sản xuất, chuỗi giá trị để thu hút các dự án liên quan đến với Bình Định.   
Tập đoàn KURZ INTERNATIONAL HOLDING GMBH (CHLB Đức) là một Công ty hàng đầu thế giới về công nghệ màng mỏng với hơn 5.000 nhân viên tại hơn 30 văn phòng trên toàn thế giới. KURZ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển và sản xuất lớp phủ trang trí (một đoạn decal) được sử dụng để làm giấy dán tường và nhiều loại sản phẩm khác như: linh kiện ô tô, điện thoại di động, tivi, máy giặt, đồ nội thất, bao bì, sách, hàng dệt, nhãn chai, thẻ ngân hàng.
 

Tác giả bài viết: Thanh Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập12
  • Tổng lượt truy cập5,202,353
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây