Khu kinh tế Bình Định

Gia hạn tiền nộp thuế, tiền thuê đất cho doanh nghiệp

Thứ sáu - 05/11/2021 05:56
Năm 2021, ngành Thuế tỉnh đã tích cực thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với các DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó có chính sách gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất theo Nghị định 52/2021/NÐ-CP. Qua đó đã góp phần giúp DN giảm áp lực tài chính, có điều kiện để khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh.

 
Cán bộ ngành Thuế tỉnh, tư vấn hướng dẫn DN hoàn tất hồ sơ, thủ tục để được hưởng chính sách hỗ trợ gia hạn tiền nộp thuế và tiền thuê đất.  Ảnh: TIẾN SỸ
Cán bộ ngành Thuế tỉnh, tư vấn hướng dẫn DN hoàn tất hồ sơ, thủ tục để được hưởng chính sách hỗ trợ gia hạn tiền nộp thuế và tiền thuê đất.  Ảnh: TIẾN SỸ
Ngày 19.4.2021, Chính phủ ban hành Nghị định 52/2021/NÐ-CP của Chính phủ về việc gia hạn tiền nộp thuế và tiền thuê đất năm 2021 cho DN, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện để DN khôi phục, duy trì và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Theo ông Phạm Xuân Vinh, Trưởng phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Bình Định), chính sách hỗ trợ của Nhà nước đã được ngành Thuế tỉnh nhanh chóng phổ biến đến cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh. Vướng mắc của DN đều được tiếp nhận đa kênh để hỗ trợ thông tin đầy đủ, đồng thời ngành Thuế tỉnh tích cực tư vấn, hướng dẫn DN hoàn tất hồ sơ, thủ tục cần thiết, giải quyết nhanh chính sách hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho DN.
Công ty CP Khách sạn Hoàng Yến là một trong những DN sớm nhận được sự hỗ trợ của Nhà nước. Ông Nguyễn Hoàng Vũ - Giám đốc Công ty CP Khách sạn Hoàng Yến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, chia sẻ: Vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên nhiều tháng qua, phần lớn các DN là thành viên của Hiệp hội đều phải ngừng hoạt động, hàng trăm nhân viên và người lao động thất nghiệp, không có thu nhập, trong khi đó có nhiều khoản thuế và tiền vay ngân hàng phải hoàn trả, khiến DN đứng ngồi không yên. Trong lúc khó khăn, việc Nhà nước hỗ trợ gia hạn tiền nộp thuế và tiền thuê đất đã góp phần giúp nhiều DN là thành viên của Hiệp hội giảm áp lực về tài chính, riêng Công ty CP Khách sạn Hoàng Yến được giãn và giảm 6 tháng tiền nộp thuế và tiền thuê đất.
Chính sách hỗ trợ theo Nghị định 52/2021/NÐ-CP cũng đã góp phần giúp các DN là thành viên của Hội Nữ doanh nhân Bình Định, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định khắc phục khó khăn, duy trì phát triển sản xuất kinh doanh.
Theo bà Đồng Thị Ánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty PISICO Bình Định, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Bình Định, dịch Covid-19 đã làm tăng chi phí đầu vào, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, doanh thu của DN và thu nhập của người lao động. Cùng với sự nỗ lực của chính DN, việc ngành Thuế gia hạn nộp thuế đã giúp DN giảm bớt áp lực về tài chính. Riêng Tổng Công ty PISICO Bình Định được gia hạn tiền nộp thuế và tiền thuê đất với số tiền hơn 900 triệu đồng. Hiện các thành viên của Hội Nữ doanh nhân Bình Định đang nỗ lực khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh và đều có chung mong muốn ngành Thuế tiếp tục thực hiện nhanh và hiệu quả các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 
Theo Cục Thuế tỉnh, trong các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho DN bị ảnh hưởng bởi dịch đã và đang được ngành Thuế triển khai, số lượng DN và số tiền mà DN được thụ hưởng từ chính sách gia hạn tiền nộp thuế, tiền thuê đất theo Nghị định 52/2021/NÐ-CP là nhiều nhất. Đến ngày 30.9.2021, có 1.778 DN trên địa bàn tỉnh đã được hưởng chính sách này, đạt 96% số DN thuộc diện được hỗ trợ, với tổng số tiền được gia hạn là 477 tỷ đồng.
Việc giải quyết hồ sơ xin gia hạn tiền nộp thuế, tiền thuê đất cho DN cũng đã được ngành Thuế tỉnh triển khai nhanh, cộng đồng DN đánh giá cao. Ông Nguyễn Đẩu, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, cho hay: Hiện ngành Thuế tỉnh tiếp tục tư vấn, hướng dẫn DN hoàn tất hồ sơ thủ tục để được gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất các tháng còn lại của năm 2021, đảm bảo quyền lợi cho DN; đồng thời triển khai Nghị quyết số 27/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm 30% tiền thuê đất cho DN. Qua rà soát, bước đầu chúng tôi đã xác định được 1.025 DN và 387 hộ kinh doanh thuộc diện được giảm tiền thuê đất. 
 

Nguồn tin: Theo PHẠM TIẾN SỸ, Báo Bình Định::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập13
  • Tổng lượt truy cập5,202,406
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây