Khu kinh tế Bình Định

Triển khai phần mềm khai hải quan miễn phí cho DN

Thứ năm - 30/12/2021 06:06
Thông tin từ Cục Hải quan Bình Định cho hay, từ ngày 1.1.2022, Tổng cục Hải quan sẽ triển khai phần mềm khai hải quan miễn phí cho DN hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.
 
Triển khai phần mềm khai hải quan miễn phí cho DN
Trước đây, ngành hải quan đã triển khai phần mềm miễn phí theo hệ thống thông quan tự động VNACCS/VCIS. Các DN phải có trang thiết bị phù hợp mới có thể tải và cài đặt phần mềm trên máy tính. Phần mềm khai hải quan mới sẽ được cài đặt tập trung tại Tổng cục Hải quan, đồng thời cung cấp địa chỉ khai báo trên internet, các DN chỉ cần kết nối internet là có thể truy cập để khai báo thông tin mà không phải đầu tư máy móc, thiết bị, cũng như chi phí bản quyền mua phần mềm của bên thứ ba.
Đây là một trong những nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa ngành hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, giảm thời gian thông quan hàng hóa, từ đó giảm chi phí, thúc đẩy sản xuất kinh doanh khi cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới.
Cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin là giải pháp quan trọng nâng cao năng lực quản lý nhà nước đã và đang giúp Cục Hải quan Bình Định thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2021, có 618 DN đã tham gia thủ tục hải quan điện tử, tăng 7,1% so với năm 2020. Cục Hải quan Bình Định đã tiếp nhận và xử lý 41.876 tờ khai hải quan xuất, nhập khẩu, tăng 24,1% và thực hiện các thủ tục cho 1.203 lượt tàu biển xuất, nhập cảnh, quá cảnh, tăng 13,4%.
 

Nguồn tin: Theo TIẾN SỸ, Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập46
  • Tổng lượt truy cập5,202,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây