Khu kinh tế Bình Định

CÔNG TRÌNH THE FLC COASTAL HILL ĐẠT GIẢI BẠC GIẢI THƯỞNG KIẾN TRÚC QUỐC GIA 2021

Thứ hai - 07/02/2022 07:58
Tối ngày 29/12/2021, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội (01 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội KTS Việt Nam đã công bố Kết quả Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2021, với 5 giải Vàng, 16 giải Bạc và 27 giải Đồng. Tỉnh Bình Định vinh dự có 02 dự án đạt giải cao năm nay. Đó là dự án Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định (do UBND tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư, Liên danh Công ty TNHH Studio Milou Singapore và Công ty TAD thiết kế) đạt Giải Vàng và công trình The FLC Coastal Hill do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư, Baumschlager Eberle Architenkten thiết kế) đạt Giải Bạc.
CÔNG TRÌNH THE FLC COASTAL HILL ĐẠT GIẢI BẠC GIẢI THƯỞNG KIẾN TRÚC QUỐC GIA 2021
Công trình The FLC Coastal Hill là Tổ hợp khách sạn cao tầng thuộc dự án Khu Du lịch Sinh thái FLC Quy Nhơn thuộc KKT Nhơn Hội. Dự án được thiết kế và xây dựng trên khu đất có diện tích 15.929,4m2 (diện tích XD 101.612m2 toàn, diện tích sàn 87,174 m2). 
Nằm liền kề phía Tây tuyến du lịch dọc bờ biển Cát Tiến – Nhơn Lý, Quần thể khách sạn Coastal Hill tọa lạc trong một khung cảnh hữu tình, nhìn về phía trước có biển và thảm cỏ sân golf xanh mát. Kết nối bốn khối khách sạn cao tầng là các thanh dầm cấu tạo kiến trúc, cho phép kết hợp các vườn tầng thượng ở hai đầu của mỗi tầng, khiến cho cả công trình giống như những khu vườn treo của Babylon. Cụm Khách sạn The FLC Coastal Hill được xem là một biểu tượng mới của quần thể FLC Quy Nhơn, công trình có chiều dài xấp xỉ 1km (gồm 4 khối khách sạn 11 tầng) nhìn thẳng ra biển, The Coastal Hill có thiết kế độc đáo như chuỗi ADN khổng lồ uốn lượn ven bờ biển Nhơn Lý. Đây cũng là khách sạn hiếm hoi tại Việt Nam được xây dựng để dự kiến đáp ứng cùng lúc 7 tiêu chuẩn xanh cao nhất của hệ tiêu chuẩn Công trình xanh của LEED (Mỹ) và Lotus (Việt Nam).
Bên cạnh hàng loạt tiện ích đẳng cấp, The Coastal Hill còn sở hữu không gian biển nhân tạo (lagoon) dài 1km chạy bao trùm trước mặt 4 toà nhà. Đây sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng, tạo nên không gian mát mẻ, trong lành và môi trường sống tiện nghi cho du khách cũng như chủ sở hữu căn hộ tại đây.
Chủ đầu tư đã khẩn trương triển khai thi công, tuy nhiên do ảnh của đại dịch Covid-19 nên The FLC Coastal Hill sẽ đưa vào vận hành vào Quý II năm 2022. 
Dự kiến khi The FLC Coastal Hill đi vào vận hành, khách sạn sẽ giúp nâng công suất phục vụ của FLC Quy Nhơn lên 150%,  sẵn sàng đón dòng khách tăng mạnh khi thị trường bình ổn đồng thời mở ra những trải nghiệm mới cho du khách khi đến với Quy Nhơn – một trong những thiên đường biển đảo hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.
 

Nguồn tin: Lê Hồ Bắc-PVH, trích theo Bản tin số Tết 2022

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập13
  • Tổng lượt truy cập5,202,055
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây