Khu kinh tế Bình Định

HƯỞNG ỨNG CUỘC THI “TÌM HIỂU PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN VỀ HỘ TỊCH”

Thứ ba - 16/01/2024 14:18
Pháp luật về hộ tịch gắn bó trực tiếp đến các quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, không những liên quan đến nhân thân của con người mà còn liên quan đến chế độ chính trị, văn hóa, xã hội, quyền và nghĩa vụ cơ bản của cá nhân, là nhiệm vụ quan trọng góp phần bảo đảm tốt hơn các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
 
HƯỞNG ỨNG CUỘC THI “TÌM HIỂU PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN VỀ HỘ TỊCH”
Nhằm tích cực hưởng ứng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến về hộ tịch” của Sở Tư pháp tỉnh Bình Định tại Quyết định số 160/QĐ-STP, Ban Quản lý Khu kinh tế đã có văn bản số 54/BQL-VP ngày 12/01/2024 triển khai tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến về hộ tịch.
 
Những nội dung chủ yếu về triển khai tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến về hộ tịch tại Ban Qủan lý Khu kinh tế, cụ thể như sau:
1. Đối tượng dự thi: Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại Ban Quản lý Khu kinh tế.
2. Thời gian: Cuộc thi sẽ diễn ra trong 15 ngày (Bắt đầu từ 0h00’ ngày 15/01/2024 đến hết ngày 29/01/2024).
3. Nội dung thi: Bài thi gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm về một số quy định pháp luật: Luật Hộ tịch, Nghị định số 123/2015/NĐ-CP ngày 15/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch... và văn bản, hướng dẫn thi hành có liên quan với nội dung thiết thực với đời sống của Nhân dân.
4. Hình thức thi: Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối Internet.
5. Địa chỉ đăng ký dự thi: 
- https://kkt.binhdinh.gov.vn.
- http://thpltructuyen.binhdinh.gov.vn
- http://pbgdpl.binhdinh.gov.vn.
- http://stp.binhdinh.gov.vn.
Để được dự thi, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cần hoàn thành việc cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin bắt buộc theo yêu cầu của Ban Tổ chức tại website chính thức của Cuộc thi. Mỗi người dự thi chỉ được đăng ký, sử dụng duy nhất 01 tài khoản dự thi bằng tiếng Việt có dấu, bảo đảm thông tin chính xác theo Căn cước công dân hoặc Mã số định danh cá nhân đối với các thông tin cụ theo yêu cầu.
6. Cách thức thi: Mỗi cá nhân chỉ được tham gia 01 lượt thi kéo dài 20 phút, điểm tối đa của bài thi là 20 điểm. Hết thời gian quy định, nếu cá nhân chưa bấm nút “NỘP BÀI” thì hệ thống tự động kết thúc bài thi của thí sinh và số điểm của lượt thi được tính theo số câu hỏi mà thí sinh đã trả lời đúng và thời gian dự thi là 20 phút.
7. Giải thưởng cuộc thi: Người đạt giải được Ban Tổ chức Cuộc thi cấp Giấy chứng nhận, biểu trưng Cuộc thi, hoa và mức giải thưởng như sau:
- 01 giải nhất: 4.000.000 đồng;
- 03 giải nhì: 3.000.000 đồng;
- 09 giải ba: 2.000.000 đồng;
- 15 giải khuyến khích: 1.000.000 đồng.

Ban Tổ chức Cuộc thi cấp Giấy chứng nhận, biểu trưng Cuộc thi, hoa và giải thưởng (1.000.000 đồng) đối với 01 giải khuyến khích dành cho cơ quan, đơn vị có số lượng công chức, viên chức, người lao động tham gia dự thi nhiều nhất.

Theo đó, quy định mỗi phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc của Ban Quản lý Khu kinh tế có tối thiểu 02 cá nhân tham gia dự thi. Sau khi hoàn thành bài dự thi các cá nhân lưu lại kết quả tham gia để làm cơ sở đánh giá chấm điểm thi đua, khen thưởng trong năm 2024.

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến về hộ tịch” là cơ hội nâng cao kiến thức pháp luật, hiểu rõ hơn ý nghĩa các quy định pháp luật và tạo chuyển biến tích cực trong thói quen tìm hiểu pháp luật đối với cá nhân tham gia cuộc thi. Khuyến khích, tạo khí thế thi đua sôi nổi, qua đó góp phần nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ./.
 

Tác giả bài viết: Minh Trầm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập23
  • Tổng lượt truy cập4,647,109
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây