Khu kinh tế Bình Định

Nghiêm cấm giao dịch thủ tục hành chính tại bộ phận chuyên môn

Thứ hai - 23/11/2020 14:31
Ngày 20.11, UBND tỉnh phê duyệt Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hàn
Một trong những quy định đáng chú ý của Quy chế là tổ chức, cá nhân thực hiện các giao dịch TTHC (bao gồm việc bổ sung thành phần hồ sơ) tại một địa điểm duy nhất thông qua bộ phận m ột cửa. UBND tỉnh nghiêm cấm các hoạt động giao dịch với tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thực hiện TTHC tại bộ phận chuyên môn của các cơ quan, đơn vị. Trường hợp bộ phận chuyên môn cần làm việc trực tiếp với tổ chức, cá nhân thì phải báo cáo, đề xuất cụ thể để thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét, có văn bản thông tin đến tổ chức, cá nhân.

Tiếp nhận hồ sơ TTHC tại bộ phận Một cửa của UBND huyện Hoài Ân.

Quy định này nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu trong công tác giải quyết TTHC, phát huy vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tron g công tác quản lý, kiểm tra bộ phận chuyên môn thực thi công vụ.

Bên cạnh đó, hồ sơ TTHC do cơ quan, đơn vị nào thụ lý, giải quyết quá thời gian quy định (bao gồm cả cơ quan phối hợp) dẫn đến hồ sơ TTHC trễ hẹn thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó phải trực tiếp thực hiện việc xin lỗi tổ chức, cá nhân. Đồng thời, hồ sơ này được thống kê vào tổng số lượng hồ sơ TTHC giải quyết trễ hẹn (hoặc quá hạn) của cơ quan, đơn vị đó.

Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.12.2020.
 

Nguồn tin: Theo NGUYỄN VĂN TRANG Báo BĐ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập8
  • Tổng lượt truy cập5,330,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây