Khu kinh tế Bình Định

PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN TRONG THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4 GIAI ĐOẠN 2022 – 2027

Thứ sáu - 15/07/2022 05:38
Ngày 30/12/2021, UBND tỉnh đã ký Quyết định phê duyệt Đề án số 5299/QĐ-UBND về “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022 – 2027”. Theo đó, xác định mục tiêu của Đề án đến năm 2027, dịch vụ công trực tuyến là phương thức chủ yếu được tổ chức, doanh nghiệp, người dân lựa chọn để thực hiện thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau. Trong đó, phấn đấu 70% đoàn viên, thanh niên có tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Bộ phận một cửa của BQL KKT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Bộ phận một cửa của BQL KKT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời, có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch thanh toán phí, lệ phí 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet.
Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông tin của đội ngũ công chức các cơ quan hành chính nhà nước được phân công xử lý hồ sơ thủ tục hành chính góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.
Quy trình tạo tài khoản người dùng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn); việc sử dụng tài khoản để nộp hồ sơ thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công của tỉnh (https://dichvucong.binhdinh.gov.vn).
 
Hình ảnh: Giao diện đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến
Đoàn viên, thanh niên có tinh thần xung kích, sự năng động, sáng tạo, nhiệt huyết thật sự là lực lượng nòng cốt trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và hỗ trợ tổ chức, cá nhân được tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng văn minh, hiện đại. Để đạt được mục tiêu của Đề án số 5299/QĐ-UBND và tổ chức cá nhân được những lợi ích khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến thì cần phải tiếp tục và không ngừng phát huy vai trò tiên phong của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến:
- Gương mẫu trong việc tham mưu, đề xuất các giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi trách nhiệm của cơ quan; tích cực hướng dẫn tổ chức, doanh nghiệp, người dân thực hiện quy trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến để đảm bảo hồ sơ thủ tục hành chính được ưu tiên tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo phương thức trực tuyến.
- Chủ động nắm bắt nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính của các đối
tượng thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị để liên hệ vận động, hướng dẫn
việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- Tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công
trực tuyến cho những lần giao dịch tiếp theo khi công chức làm Bộ phận Một cửa của Ban Quản lý Khu kinh tế trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho những trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Chủ động nhắc nhở, hướng dẫn các thành viên trong gia đình sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi gia đình phát sinh nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính. Đoàn viên, thanh niên đi đầu trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến để thực hiện thủ tục hành chính của cá nhân.
Việc đẩy mạnh  công tác tuyên truyền “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022 – 2027” không chỉ giúp tổ chức, cá nhân làm thủ tục hành chính một cách dễ dàng, nhanh chóng mà còn tạo dựng hình ảnh cán bộ, đoàn viên, công chức trẻ xung kích, nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng nhân dân. Đồng thời sẽ đem lại những chuyển biến tích cực trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến góp phần thực hiện thắng lợi Đề án số 5299/QĐ-UBND của UBND tỉnh./
 




 

Tác giả bài viết: Minh Trầm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập37
  • Tổng lượt truy cập5,499,970
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây