Khu kinh tế Bình Định

Khai giảng các lớp đào tạo nghề nghiệp vụ nhà hàng, kỹ thuật chế biến các món ăn tại Công ty cổ phần du lịch và thương mại Hoàng Đạt năm 2024

Thứ tư - 10/07/2024 09:19
Thực hiện Quyết định số 1287/QĐ-UBND ngày 12/04/2024 của UBND tỉnh Bình Định về việc phân bổ kinh phí hỗ trợ đào tạo nghề cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế năm 2024, Ban Quản lý KKT tỉnh Bình Định đã triển khai công tác đào tạo nghề đến các doanh nghiệp được phân bổ chỉ tiêu. Đến nay đã có 03/05 doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục ký hợp đồng hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề với Ban Quản lý Khu kinh tế, với 310/690 chỉ tiêu được giao.
Lãnh đạo Trung tâm đào tạo nghề công bố các quyết định khai giảng các lớp đào tạo nghề tại Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Hoàng Đạt
Lãnh đạo Trung tâm đào tạo nghề công bố các quyết định khai giảng các lớp đào tạo nghề tại Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Hoàng Đạt
Do đặc thù của các doanh nghiệp trên địa bàn KCN, KKT chưa có chức năng tự đào tạo nghề nên hầu hết các doanh nghiệp đều liên kết với các cơ sở đào tạo để tổ chức dạy nghề cho người lao động chưa có nghề tay nghề, cho lao động mới tuyển theo yêu cầu của doanh nghiệp. Theo đó, Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Hoàng Đạt đã ký hợp đồng liên kết với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Công đoàn Bình Định để tổ chức dạy nghề cho người lao động chưa có nghề tay nghề, có hộ khẩu thường trú tại Bình Định theo yêu cầu của công ty. Theo mô hình liên kết này trung tâm dạy nghề sẽ đảm nhận nhiệm vụ đào tạo lý thuyết và cùng phối hợp với lao động có tay nghề cao tại công ty hướng dẫn thực hành tại doanh nghiệp theo đúng công đoạn quy trình hoạt động sản xuất tại đơn vị. Nhằm mục tiêu đảm bảo lao động sau khi đào tạo đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của doanh nghiệp góp phần thực hiện tốt chủ trương chính sách gắn kết chặt chẽ giữa giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp và thị trường lao động.

Theo đó, chiều ngày 09/7/2024 Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Hoàng Đạt đã phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Công đoàn Bình Định tổ chức khai giảng lớp đào tạo sơ cấp nghề nghiệp vụ nhà hàng, kỹ thuật chế biến các món ăn đây là doanh nghiệp đầu tiên trong KCN, KKT khai giảng lớp đào tạo nghề năm 2024. Tổng số học viên tham dự khóa học là 70 lao động đang làm việc tại Công ty, được chia thành 2 lớp với thời gian học nghề là 3 tháng, doanh nghiệp sẽ được UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ 50% kinh phí đào tạo.
Mục tiêu của lớp học là giúp người lao động tham gia học nghề nắm vững kiến thức cơ bản ngành nghiệp vụ nhà hàng, ký thuật chế biến món ăn và biết vận dụng vào thực tế công việc, giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm dịch vụ tại doanh nghiệp và nâng cao trình độ tay nghề của người lao động.

Tham dự lễ khai giảng có đại diện của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định, Lãnh đạo doanh nghiệp, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Công đoàn Bình Định, giáo viên giảng dạy và 70 công nhân của Công ty. Tại buổi lễ, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế đã yêu cầu Trung tâm Dạy nghề tổ chức giảng dạy đúng nội dung của chương trình đào tạo và thi cử nghiêm túc theo đúng quy định của Nhà nước, đảm bảo nâng cao trình độ tay nghề cho người lao động, đồng thời đề nghị lãnh đạo Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Hoàng Đạt phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân của Công ty tham gia khoá học đạt hiệu quả cao nhất. Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, Công ty phải đảm bảo giúp cho số lao động này có việc làm ổn định với mức lương tương xứng với tay nghề của họ được đào tạo. Đối với các học viên cần ý thức được việc học nghề là tiền đề để giúp mình có tay nghề, có cơ hội có công việc làm ổn định, góp phần nâng cao nhu nhập cho bản thân nên cần hăng hái, tích cực, nêu cao trách nhiệm trong việc tiếp thu, trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp; đồng thời trong thời gian học cần chấp hành nghiêm chỉnh nội quy lớp học, mạnh dạn trao đổi với giáo viên trong quá trình học lý thuyết và áp dụng vào thực hành để sau khóa học 100% học viên được cấp chứng nhận đào tạo nghề.

 

Tác giả bài viết: Hạnh Trang-P.QLDN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập54
  • Tổng lượt truy cập5,122,598
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây