Khu kinh tế Bình Định

Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2022 của Ban Quản lý dự án và giải phóng mặt bằng Khu kinh tế

Thứ bảy - 19/03/2022 08:46
Sáng này 18/3/2022, Ban Quản lý dự án và GPMB Khu kinh tế đã tổ chức Hội nghị CBVC năm 2022 để đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2021 của tập thể cán bộ viên chức và người lao động, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và hưởng ứng phát động phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ban Quản lý Khu kinh tế năm 2022. 
Đ/c Phan Viết Hùng, bí thư Đảng ủy Khu kinh tế, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế, Chủ tịch Công đoàn BQL KKT phát biểu chỉ đạo Hội Nghị
Đ/c Phan Viết Hùng, bí thư Đảng ủy Khu kinh tế, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế, Chủ tịch Công đoàn BQL KKT phát biểu chỉ đạo Hội Nghị
Tham dự Hội nghị có đồng chí Phan Viết Hùng, bí thư Đảng ủy Khu kinh tế, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế, Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý Khu kinh tế; Lãnh đạo các phòng chuyên môn Ban Quản lý Khu kinh tế; Lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức và người lao động đơn vị.          

Tại Hội nghị, đơn vị đã tiến hành đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVC năm 2021 và nhiệm vụ chủ yếu năm 2022. Hầu hết các báo cáo phục vụ Hội nghị thể hiện rõ những kết quả đạt được của tập thể CBVC theo Nghị quyết năm 2021 dù tập thể nổ lực phấn đấu tuy nhiên kết quả thi đua một số chỉ tiêu chưa đạt theo Nghị quyết đề ra. 
Kết quả thi đua năm 2021, Trưởng ban Ban Quản lý KKT đã công nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” cho Tập thể Ban QLDA và GPMB KKT và 04/04 tập thể phòng chuyên môn (không đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra là tập thể Ban đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc); công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 30/31 cá nhân (đạt chỉ tiêu Nghị quyết), trong đó công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” cho 02 cá nhân (không đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra là 03 chiến sĩ thi đua cơ sở); 02 Tập thể phòng và 14 cá nhân được tặng Giấy khen của Trưởng ban Ban Quản lý KKT và 02 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen thành tích 05 năm (2017-2021). 

Nhìn chung, năm 2021 do tình hình dịch bệnh trên địa bàn diễn biến rất phức tạp, toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian dài; một số xã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ nên rất khó khăn đối với việc triển khai nhiệm vụ bồi thường, GPMB và công tác xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong Khu kinh tế Nhơn Hội cũng gặp không ít khó khăn; một số công trình do ảnh hưởng vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng dẫn đến chậm thi công hoàn thành toàn bộ công trình để nghiệm thu bàn giao, đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, các phòng chuyên môn đã khắc phục, linh hoạt phối hợp xử lý công việc trong điều kiện đảm bảo công tác phòng chống dịch. Công tác chỉ đạo điều hành được Lãnh đạo Ban bám sát trên từng dự án/công trình; tổ chức phối hợp tốt với địa phương và các sở ngành liên quan để đẩy nhanh tiến độ công việc góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của Ban Quản lý Khu kinh tế.

Trên cơ sở các nội dung đã thông qua, tiếp tục phát huy thành tích đạt được trong năm qua, Hội nghị đã thống nhất biểu quyết các chỉ tiêu thi đua trong năm 2022. Hội nghị cũng đã thống nhất cao một số nội dung điều chỉnh bổ sung Quy chế làm việc của đơn vị, trong đó Hội nghị đã thống nhất giao Ban Giám đốc xây dựng xây dựng cơ chế tăng, giảm thu nhập của viên chức trên cơ sở khối lượng, chất lượng và hiệu quả công việc được giao nhằm biểu dương, khuyến khích, tăng thu nhập cho các viên chức xuất sắc từ nguồn tiền hợp pháp của đơn vị; đồng thời đánh giá, xếp loại và cắt thu nhập tăng thêm, xử phạt tài chính đối với những viên chức vi phạm quy chế làm việc, chất lượng, tiến độ không đạt yêu cầu. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Viết Hùng, bí thư Đảng ủy Khu kinh tế, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh, Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý Khu kinh tế ghi nhận những cố gắng của tập thể Ban Quản lý dự án và GPMB KKT đã đạt được kết quả tại một số dự án, công tác phối hợp với chính quyền địa phương và nhà thầu trong xây dựng hạ tầng KKT. Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳng thắn nhắc nhở Hội nghị cần kiểm điểm nghiêm túc, đánh giá những hạn chế tồn tại; từ góc độ đánh giá một cách sát sao, các đồng chí Lãnh đạo Ban, lãnh đạo phòng cần làm tốt, thực hiện tốt việc nêu gương trong thực thi nhiệm vụ. Vai trò của cấp ủy và Ban giám đốc phải thật sự đồng bộ để chỉ đạo điều hành nhiệm vụ chính trị đơn vị, vai trò của Ban Thanh tra nhân dân cần và tiếp tục sát sao chức năng nhiệm vụ giám sát nội bộ trên tinh thần làm việc trung thực. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian đến, cần tập trung dồn lực hoàn thành 02 dự án Khu dân cư và tái định cư Vĩnh Hội và Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội (phần diện tích 96 ha) đảm bảo tiến độ đề ra để triển khai thi công dự án. Đồng chí Phó Trưởng ban cũng thống nhất và đề nghị Ban Giám đốc triển khai xây dựng cơ chế khen thưởng, cắt giảm thu nhập mà Hội nghị đã thảo luận nhằm khuyến khích nỗ lực làm việc, động viên tinh thần của đội ngũ viên chức. 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo sâu sắc và những tâm huyết, mong mỏi của đồng chí Phó Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế đối với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tại Hội nghị Giám đốc Ban đã kêu gọi toàn thể cán bộ viên chức ra sức rèn luyện, phấn đấu về mọi mặt, phát huy tinh thần làm chủ tập thể, đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, phối hợp tốt hoạt động của các phòng chuyên môn để hoàn thành các chỉ tiêu mà Hội nghị đã đề ra, góp phần xây dựng cơ quan vững mạnh. 
 

Tác giả bài viết: Văn Thị Diễm Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập11
  • Tổng lượt truy cập5,202,388
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây