Khu kinh tế Bình Định

Ngành Thuế tích cực hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh

Thứ ba - 29/03/2022 06:13
Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách mới liên quan đến lĩnh vực thuế đến từng DN, ngành Thuế tỉnh còn tích cực tư vấn, hướng dẫn và giải quyết nhanh các hồ sơ, thủ tục của DN có liên quan để được hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước, góp phần giúp DN giảm áp lực về tài chính, tiếp tục đầu tư sản xuất, kinh doanh.
 
Cơ quan thuế tư vấn hướng dẫn DN hoàn tất hồ sơ, thủ tục trên lĩnh vực thuế để được hướng chính sách hỗ trợ của Nhà nước.  Ảnh: TIẾN SỸ
Cơ quan thuế tư vấn hướng dẫn DN hoàn tất hồ sơ, thủ tục trên lĩnh vực thuế để được hướng chính sách hỗ trợ của Nhà nước.  Ảnh: TIẾN SỸ
Năm 2022, cơ quan thuế tiếp tục triển khai nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước giúp DN khôi phục phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD), trong đó có chính sách gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất theo Nghị định 52/2021 của Chính phủ; khoanh nợ tiền thuế theo Nghị quyết số 94/2019 của Quốc hội; hoàn thuế, giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho DN…
Theo ông Phạm Xuân Vinh, Trưởng Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế tỉnh), ngành Thuế tỉnh đã phát huy các ứng dụng công nghệ thông tin trong đảm bảo tất cả các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đều sớm đến với cộng đồng DN, hộ kinh doanh, đồng thời chủ động kết nối, tư vấn, hướng dẫn DN hoàn tất hồ sơ, thủ tục cần thiết để được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ. Nhờ đó, từ tháng 4.2021 đến ngày 28.2.2022, ngành Thuế tỉnh đã gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất cho 1.794 tổ chức, DN với số tiền 479,416 tỷ đồng; khoanh nợ cho 6.610 người nộp thuế với số tiền 568,107 tỷ đồng. Cùng với đó, ngành thuế đã giải quyết 45 hồ sơ hoàn thuế VAT 291 tỷ đồng cho DN, đồng thời tư vấn hướng dẫn DN, hộ kinh doanh thực hiện các quy định giảm thuế VAT theo Nghị định 15/2022 của Chính phủ.
Cách thức chủ động tiếp cận, hỗ trợ của ngành Thuế đã được người nộp thuế đánh giá cao. Theo ông Lê Minh Thiện, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hưng, Chủ tịch Hiệp hội gỗ và Lâm sản Bình Định (FPA Bình Định,) chuyển sang trạng thái bình thường mới, các DN nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm tăng doanh thu, bù đắp những thiệt hại do dịch Covid-19 và có thêm điều kiện để thực hiện các đơn hàng mới. Việc cơ quan thuế thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ của Nhà nước sẽ mang lại nhiều lợi ích cho DN. Chỉ tính riêng tiền hoàn thuế VAT, bình quân mỗi tháng công ty được hoàn lại khoảng 1 tỷ đồng. Với số tiền này, DN sẽ giải quyết được nhiều vấn đề quan trọng.
Nhiều DN có vốn đầu tư nước ngoài trong đó có Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam (thuộc Tập đoàn Delta Galil Industrial của Isreal) đang sản xuất các sản phẩm dệt, may xuất khẩu tại xã Cát Trinh, huyện Phù Cát cũng đã được thụ hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Theo đại diện của DN này, quá trình hoạt động tại địa phương, công ty luôn nhận được sự hỗ trợ từ cơ quan thuế, các hồ sơ, thủ tục liên quan đến lĩnh vực thuế đều được giải quyết nhanh. Mới đây, công ty đã được hoàn thuế VAT với hơn 33,527 tỷ đồng, đảm bảo kinh phí phục vụ tái đầu tư phát triển SXKD.
Việc cơ quan thuế tư vấn hướng dẫn và thực hiện tốt cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước giúp DN có thêm điều kiện thuận lợi để tái đầu tư SXKD, là một cách để doanh nhân thêm tin vào cam kết tích cực hỗ trợ DN vượt qua khó khăn của Nhà nước. Ông Nguyễn Đẩu, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, cho hay: Với tinh thần vừa giúp người nộp thuế khắc phục khó khăn, duy trì và phát triển SXKD, vừa nuôi dưỡng nguồn thu cho ngân sách tỉnh, ngành Thuế tỉnh tích cực triển khai mạnh mẽ các chính sách hỗ trợ. Chúng tôi không ngừng cải cách thủ tục hành chính thuế, điện tử hóa các nghiệp vụ quản lý thuế, giúp DN tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, tiền bạc để chấp hành pháp luật thuế. Cùng với đó là tập trung thực hiện việc giảm các loại thuế, như: Thu nhập DN, thuê đất, tài nguyên, bảo vệ môi trường và nhiều loại phí khác. Đồng thời khoanh nợ, gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất và giải quyết nhanh việc hoàn thuế cho các DN theo đúng quy định và chính sách hiện hành, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người nộp thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN, hộ kinh doanh phát triển SXKD, tự giác thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. 
 

Nguồn tin: Theo PHẠM TIẾN SỸ, Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập14
  • Tổng lượt truy cập5,202,682
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây