Khu kinh tế Bình Định

CÔNG TY TNHH OLAM TẠI QUY NHƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022

Thứ sáu - 08/04/2022 14:41
Sáng ngày 07/4/2022 Chi nhánh Công ty TNHH Olam tại Quy Nhơn tiến hành tổ chức Hội nghị Người lao động. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Chi nhánh Công ty TNHH Olam tại Quy Nhơn, đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Bình Định và 95 đại biểu đại diện công nhân viên chức người lao động Công ty.
 
CÔNG TY TNHH OLAM TẠI QUY NHƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022
Hội nghị đã được nghe Lãnh đạo Công ty báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021, phương hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022 và các giải pháp thực hiện kế hoạch 2022; Chủ tịch công đoàn cơ sở báo cáo tình hình thực hiện Quy chế dân chủ; đánh giá thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và phát động phong trào thi đua năm 2022. Theo đó, trong năm 2021 vừa qua, nền kinh tế thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt đại dịch Covid -19 bùng phát mạnh và diễn biến khó lường trên phạm vi toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế - xã hội của các quốc gia trên thế giới, tốc độ tăng trưởng hầu hết ở các ngành, lĩnh vực bị chậm lại, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, trong đó có Chi nhánh Công ty TNHH Olam tại Quy Nhơn. Tuy nhiên, với bề dày kinh nghiệm trong ngành sản xuất hạt điều, óc chó Công ty đã triển khai một số sáng kiến mới, đầu tư mua sắm máy móc, thiết bị, mở rộng sản xuất (hơn 9,2 tỷ đồng) với mục tiêu nâng cao năng suất lao động, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc và mở rộng công suất tạo tiền đề cho các bước kinh doanh sắp đến. Do vậy, năm 2021, Công ty đạt sản lượng 16.490 tấn hạt điều ((đạt 95% kế hoạch); Công ty sử dụng 848 lao động, tham gia BHXH, BHYT, BHTN  806 người (đạt tỷ lệ 95,7%), với mức lương bình quân 5,65 triệu đồng/người/tháng.

Công tác an ninh trật tự, phòng, chống dịch COVID-19, phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao động đều được thực hiện tốt và duy trì thường xuyên nên đảm bảo an toàn cả người và tài sản của doanh nghiệp. Tất cả người lao động được khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ xe đưa đón và tiền ăn ca; công tác chăm lo đời sống người lao động như thăm hỏi ốm đau, ma chay, hiếu hỉ, tặng tiền, quà các ngày lễ lớn… được Công ty quan tâm chu đáo. Trong năm, Công ty đã xây dựng 01 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 225 triệu đồng cho 01 cặp vợ chồng công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã gắn bó với Công ty 07 năm; trang bị cho mỗi nhà máy 01 phòng làm việc chăm sóc bà mẹ. ở đó các bà mẹ đang trong gia đoạn cho con bú có thể vắt sữa mẹ và trữ đông trong giờ làm việc, thực hiện chương trình hỗ trợ giáo dục hàng năm cho con em công nhân lao động…

Ngoài việc quan tâm, chăm sóc, nâng cao đời sống của cán bộ, công chức người lao động trong Chi nhánh Công ty, trong thời gian đại dịch COVID-19 xảy ra, Chi nhánh Công ty cũng quan tâm công tác chính sách xã hội công đồng. Công ty đã ủng hộ quỹ COVID-19 thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định 250 triệu đồng; thực hiện chuyến xe nghĩa tình gồm nhu yếu phẩm và rau quả ủng hộ cho người dân bị phong tỏa ở An Nhơn và Phù Cát 150 triệu đồng; tài trợ cho Bệnh viện tỉnh Bình Định 01 máy thở và một số vật tư phục vụ cho công tác phòng, chống dịch dịch 250 triệu đồng.

Đại biểu người lao động chia sẻ những khó khăn của công ty trong năm qua, đã tham gia đóng góp các giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ 2022. Chủ tịch Công đoàn Công ty phát động phong trào thi đua 2022 và hứa quyết tâm hoàn thành, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra năm 2022.
 

Tác giả bài viết: Tô Đình Sử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập13
  • Tổng lượt truy cập5,202,696
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây