Khu kinh tế Bình Định

Hướng đến và giữ vững danh hiệu doanh nghiệp xuất khẩu uy tín: Doanh nghiệp thêm nhiều lợi thế cạnh tranh

Thứ hai - 04/05/2020 18:33
Thời gian qua, vượt qua những rào cản, khó khăn, nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực xây dựng thương hiệu, từng bước hội nhập, được vinh danh “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của tỉnh phát triển.
Hướng đến và giữ vững danh hiệu doanh nghiệp xuất khẩu uy tín: Doanh nghiệp thêm nhiều lợi thế cạnh tranh
Chương trình DN xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương tổ chức, nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các DN xuất khẩu, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các DN xuất khẩu của Việt Nam với đối tác nước ngoài…
 
Công ty CP Phú Tài là một trong những DN nhiều năm đạt danh hiệu DN xuất khẩu uy tín.
- Trong ảnh: Một góc gian hàng giới thiệu sản phẩm của Công ty CP Phú Tài ở nước ngoài.
Theo bà Trần Ánh Tuyết, Phó Giám đốc Sở Công Thương, những năm qua chương trình này đã được nhiều DN trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, xây dựng thương hiệu để hội nhập, phát triển. Kết quả, nhiều DN đã đạt được danh hiệu DN xuất khẩu uy tín, như: Công ty CP Kỹ nghệ gỗ Tiến Đạt, Công ty CP Thủy sản Bình Định, Công ty CP Phú Tài, Công ty CP Đầu tư An Phát, Công ty CP Presenius Kabi BIDIPHAR, Tổng Công ty PISICO - Công ty cổ phần, Công ty CP Công nghệ gỗ Đại Thành, Công ty TNHH TM XNK Hoàng Ngọc, Công ty TNHH Đức Hải, Công ty CP Năng lượng Sinh học Phú Tài…
Công ty CP Lương thực Bình Định là một trong những DN tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, đã đạt danh hiệu DN xuất khẩu uy tín liên tục từ năm 2004 đến năm 2018. Theo ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Công ty, DN xuất khẩu uy tín là một trong những danh hiệu quan trọng mà nhiều DN luôn nỗ lực hướng đến và giữ vững. Để đạt được danh hiệu này, các DN phải đáp ứng nhiều yêu cầu, tiêu chí, như: DN xuất khẩu trực tiếp và có lãi trong năm xét chọn; không vi phạm pháp luật Việt Nam, không bị các đối tác trong và ngoài nước khiếu kiện về thực hiện nghĩa vụ hợp đồng; thực hiện nghiêm túc hợp đồng xuất khẩu; hoàn thành các nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước; có kim ngạch xuất khẩu đạt mức tối thiểu…
“Công ty chúng tôi đang hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình xét chọn DN xuất khẩu uy tín năm 2019. Trong năm qua, mặc dù thị trường xuất khẩu gạo gặp nhiều khó khăn, Công ty vẫn đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu 28,2 triệu USD và hoàn thành các tiêu chí”, ông Phạm Văn Nam cho biết.
 
DN nào đạt danh hiệu DN xuất khẩu uy tín năm 2019 sẽ được hỗ trợ nhiều hơn. Vì vậy, đã có khá nhiều DN trong tỉnh gửi hồ sơ đăng ký tham gia chương trình xét chọn.
Các DN xuất khẩu uy tín đã cùng tạo thành “đầu tàu” thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của tỉnh những năm qua phát triển. Theo đó, năm 2017 tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh đạt 740 triệu USD, tăng 5,2% so với năm 2016; năm 2018, đạt 800 triệu USD, tăng 10,4% so với năm 2017; năm 2019 đạt gần 912 triệu USD, tăng 8,6% so với năm 2018.
Được biết, DN nào đạt danh hiệu DN xuất khẩu uy tín năm 2019 sẽ được hỗ trợ nhiều hơn qua việc sử dụng miễn phí logo DN xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương; ưu tiên tham gia các hoạt động thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, khảo sát thị trường, hội thảo, hội chợ, diễn đàn DN; được giới thiệu trực tiếp đến các đối tác nước ngoài có nhu cầu nhập khẩu; được hỗ trợ quảng bá hình ảnh và sản phẩm trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ, các trang thông tin điện tử và các tạp chí của Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam, Cục Xúc tiến Thương mại… Vì vậy, đã có khá nhiều DN trong tỉnh gửi hồ sơ đăng ký tham gia chương trình xét chọn.
Bà Trần Ánh Tuyết cho biết thêm, năm 2019, mặc dù gặp nhiều khó khăn song tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh vẫn vượt 4,8% so với kế hoạch đề ra. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của khá nhiều DN đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu cao và đảm bảo các tiêu chí của DN xuất khẩu uy tín, như: Công ty CP Thủy sản Bình Định, Công ty CP Kỹ nghệ gỗ Tiến Đạt, Công ty CP Phú Tài, Công ty CP Đầu tư An Phát, Công ty CP Presenius Kabi BIDIPHAR; Công ty CP Công nghệ gỗ Đại Thành, Công ty TNHH Sinh hóa Minh Dương… Trong số này, Công ty CP Phú Tài đạt ở cả 2 lĩnh vực xuất khẩu gỗ và đá.         
 

Nguồn tin: Theo VIẾT HIỀN Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập14
  • Tổng lượt truy cập5,208,583
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây