Khu kinh tế Bình Định

Đưa Bình Định thành điểm đến hấp dẫn, an toàn với du khách

Thứ ba - 19/05/2020 06:06
Dựa trên những ưu thế sẵn có về môi trường, phong cảnh thiên nhiên, ẩm thực, các cơ sở kinh doanh du lịch đang đưa ra nhiều chương trình, kế hoạch nhằm vực dậy ngành du lịch Bình Định sau thời gian phòng, chống dịch Covid- 19.
Đưa Bình Định thành điểm đến hấp dẫn, an toàn với du khách
Theo thống kê của ngành du lịch, trong 4 tháng đầu năm, số lượng khách đến Bình Định hơn 725 ngàn lượt, giảm 56% so với cùng kỳ năm 2019. Riêng trong dịp lễ 30.4 - 1.5 có hơn 15 ngàn lượt khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch. Tuy lượng khách đến Bình Định chưa đáp ứng như kỳ vọng, nhưng đây là tín hiệu khả quan cho mùa du lịch trong thời gian tới.
Để sớm phục hồi du lịch trong thời gian tới, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch triển khai nhiều biện pháp, chương trình, vừa nhằm kích cầu du lịch, vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách.
Ông Huỳnh Cao nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, bên cạnh việc xác minh các tổ chức kinh doanh du lịch bị thiệt hại do dịch Covid-19 để có chính sách hỗ trợ, sở cũng thường xuyên hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời phối hợp với hiệp hội du lịch hướng dẫn, khuyến khích các cơ sở tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch tích cực đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Các điểm du lịch như khu dã ngoại Trung Lương, Kỳ Co, các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn đã tăng cường quảng bá hình ảnh, chú trọng chất lượng phục vụ, chỉnh trang cơ sở vật chất, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách.
Hiện nay, hầu hết các điểm tham quan, dịch vụ đã mở cửa trở lại đón du khách. Với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ sở kinh doanh du lịch và sự phối hợp có trách nhiệm của ngành du lịch trong việc đảm bảo sức khỏe, thời gian tới Bình Định sẽ là điểm đến an toàn, thân thiện đối với du khách.

 

Nguồn tin: Theo PHAN TUẤN Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập17
  • Tổng lượt truy cập5,208,215
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây