Khu kinh tế Bình Định

LÃNH ĐẠO BAN QUẢN LÝ KHU KINH TẾ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH TRÊN KHU CÔNG NGHIỆP NHƠN HÒA

Thứ sáu - 30/07/2021 17:00
Ngày 22/7/2021, tại Trụ sở Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nhơn Hòa, Phó Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Cao Thanh Thương và Phó Chủ tịch UBND Thị xã An Nhơn Bùi Văn Cư đã chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa. 
Ban Quản lý Khu kinh tế triển khai công tác phòng, chống dịch COVID 19 trên KCN Nhơn Hòa
Ban Quản lý Khu kinh tế triển khai công tác phòng, chống dịch COVID 19 trên KCN Nhơn Hòa
Tham dự cuộc họp có các đồng chí lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nhơn Hòa, đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Nhơn Hòa. Tại buổi làm việc Đoàn đã nghe ông Đinh Xuân Huy, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nhơn Hòa, báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu công nghiệp; ý kiến tham gia của các thành viên dự họp. Phó Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế đã đánh giá cao công tác phòng, chống dịch  COVID-19 của Chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Nhơn Hòa. Qua đó, đã chỉ đạo một số công tác cần triển khai trong thời gian đến như sau: 
- Đối với Chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nhơn Hòa, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tất cả khách hàng, nhất là các tài xế xe tải, xe chở hàng, người cung cấp các dịch vụ cho các doanh nghiệp… phải đảm bảo có giấy xét nghiệm âm tính của cơ sở y tế trong vòng 03 ngày (72 giờ) mới được vào Khu công nghiệp. Đồng thời bố trí nhân viên dự phòng hỗ trợ test nhanh (nhân viên đã được cơ sở y tế hướng dẫn test) cho các đối tượng nêu trên khi thật sự cần thiết, việc hỗ trợ test nhanh của Công ty hạ tầng chỉ có giá trị khi vào Khu công nghiệp Nhơn Hòa. Bố trí phòng cách ly tạm thời, đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch và đặt tại vị trí phù hợp, ít người qua lại để thực hiện cách ly tạm thời khi có trường hợp nghi ngờ hoặc ca bệnh. Tăng cường phối hợp với BQL Khu kinh tế thường xuyên cập nhật và thông tin kịp thời về tình hình, diễn biến dịch bệnh COVID-19, nhất là tình hình dịch bệnh trên địa bàn thị xã An Nhơn cho các doanh nghiệp biết để có phương án bố trí sản xuất, kinh doanh phù hợp với từng cấp độ. 
- Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Nhơn Hòa,  phải thực hiện hoàn thành xét nghiệm SARS-COV-2 bằng kit test nhanh kháng nguyên cho tất cả người lao động và tổ chức cho tất cả người lao động (có kết quả xét nghiệm âm tính) ăn, ở, làm việc tại doanh nghiệp “3 tại chỗ” theo đúng quy định trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K. Thời gian thực hiện chậm nhất từ ngày 26/7/2021. Đối với các doanh nghiệp không sắp xếp bố trí được “3 tại chỗ” cho người lao động thì tạm ngừng hoạt động và có phương án hỗ trợ cho người lao động trong thời gian tạm nghỉ việc. Các doanh nghiệp thông báo đến các đối tác, khách hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ vận tải, dịch vụ khác… phải thực hiện việc xét nghiệm có kết quả âm tính và trong thời hạn còn hiệu lực (72 giờ) theo quy định trước khi vào Khu công nghiệp. Chủ động xây dựng Phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh ứng
phó với các cấp độ dịch bệnh Covid-19 tiếp diễn trong dài hạn, đảm bảo hoạt
động sản xuất kinh doanh được duy trì ổn định, an toàn. Định kỳ tổ chức xét nghiệm SARS-COV-2 bằng kit test nhanh kháng nguyên cho những người lao động có nguy cơ cao, nhất là những người thường xuyên tiếp xúc với đối tác, khách hàng, tài xế, người cung cấp dịch vụ…, tiếp tục thường xuyên tự rà soát, đánh giá, có cam kết thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp. Chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và phương án xử trí khi có trường hợp nghi mắc/mắc COVID-19 tại nơi làm việc theo mẫu công văn số 5522/BYT-MT ngày 12/7/20210 của Bộ Y tế.
Đến nay, trong Khu công nghiệp Nhơn Hòa đã có 18/20 doanh nghiệp đang hoạt động thực hiện “3 tại chỗ”; test nhanh kháng nguyên SARC-CoV-2 cho 2.598 lượt lao động; 13 doanh nghiệp tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm trên hệ thống kcnvietnam.vn; 08 doanh nghiệp cập nhật trên bản đồ an toàn covid-19. Có 04/20 doanh nghiệp có kế hoạch, phương án và bản cam kết được Ban Quản lý Khu kinh tế phê duyệt và xác nhận.
Với sự nghiêm túc và những giải pháp cụ thể của Chủ đầu tư hạ tầng cũng như các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Nhơn Hòa, tôi tin rằng công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa sẽ đạt hiệu quả cao nhất./.
 

Tác giả bài viết: Tô Đình Sử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập10
  • Tổng lượt truy cập5,203,719
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây