Khu kinh tế Bình Định

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024: Tạo dấu ấn, thúc đẩy du lịch Bình Ðịnh phát triển

Thứ tư - 10/04/2024 14:47
Amazing Binh Dinh Fest 2024 diễn ra từ ngày 22 - 31.3 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, hấp dẫn. Tuần lễ đã thu hút hơn 710 nghìn lượt khách nội địa và quốc tế đến Bình Ðịnh, góp phần tạo dấu ấn, thúc đẩy ngành du lịch Bình Ðịnh phát triển.
Trong thời gian tham dự Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, nhiều du khách đã đi tham quan các di tích, danh thắng, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Ảnh: NGỌC NHUẬN
Trong thời gian tham dự Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, nhiều du khách đã đi tham quan các di tích, danh thắng, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Ảnh: NGỌC NHUẬN
Tuy lần đầu tiên tổ chức, nhưng Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tổ chức tại TP Quy Nhơn đã tạo dấu ấn sâu đậm về thương hiệu, hình ảnh du lịch của Quy Nhơn - Bình Định trong lòng du khách. Chị Sabrina (du khách đến từ Mỹ), cùng bạn là anh Ricardo (đến từ Trung Quốc) tỏ ra hài lòng khi ở phố biển Quy Nhơn đúng 1 tuần để tham quan du lịch, hòa cùng không khí náo nhiệt trong Tuần lễ. Anh Ricardo cho biết, cảm xúc khi trải nghiệm mọi thứ, từ biểu diễn nghệ thuật, thể thao, ẩm thực… đều rất tốt. Còn chị Sabrina, chia sẻ rất mãn nhãn với những màn trình diễn và đua mô tô nước, đua thuyền máy quốc tế; đồng thời ấn tượng khi xem đêm hội carnival “Quy Nhơn rực rỡ sắc màu” tổ chức tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành... để hiểu thêm về sự đa dạng văn hóa của Bình Định. Sự hiếu khách, thân thiện của người dân nơi đây là “điểm cộng” đối với chị, cũng như nhiều du khách nước ngoài khác khi đến Quy Nhơn.
Nhờ công tác truyền thông, quảng bá mạnh, không chỉ thu hút du khách nội địa, nhất là khách du lịch từ hai thị trường trọng điểm TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Quy Nhơn - Bình Định, mà còn thu hút lượng lớn khách du lịch ở các tỉnh lân cận như Phú Yên, Quảng Ngãi, Gia Lai… sử dụng phương tiện cá nhân đến tham quan, thưởng thức các sự kiện trong Tuần lễ.
 “Nghe thông tin ở Quy Nhơn tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn, gia đình tôi háo hức lắm, nhưng chờ đến cuối tuần mới sắp xếp để đưa gia đình bằng ô tô đến Quy Nhơn. Dù chỉ đến Quy Nhơn trong ngày 30.3, nhưng gia đình tôi cũng rất vui được xem đua thuyền máy, chương trình nghệ thuật hoạt náo đường phố lung linh, đầy màu sắc vui nhộn”, anh Nguyễn Tấn Đạt đến từ tỉnh Phú Yên chia sẻ.
Chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra trong Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Ảnh: ĐOAN NGỌC
Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, các cơ sở lưu trú đã thu hút một lượng khách lớn. Theo Sở Du lịch, trong thời gian diễn ra Tuần lễ, công suất phòng lưu trú của các khách sạn đạt từ 60 - 70%; trong đó, nhiều khách sạn lớn từ 4 sao đạt công suất phòng từ 70 - 100%.
Ông Lê Hồng Quang, Phó Giám đốc khách sạn Hải Âu, cho biết: Để mang lại cho du khách những trải nghiệm tốt nhất khi lưu trú, ngoài việc chuẩn bị về nhân sự, cơ sở vật chất, khách sạn đã đăng ký sớm và niêm yết giảm 50% giá phòng. Du khách lưu trú ở khách sạn Hải Âu còn được phục vụ nước uống, bánh ngọt, trái cây… miễn phí. Nhờ vậy, 2 cơ sở của khách sạn Hải Âu ở đường An Dương Vương (170 phòng) và đường Biên Cương (80 phòng) đạt công suất phòng hơn 95%.
Các khu du lịch, di tích, danh thắng, điểm tham quan mua sắm… cũng thu hút khá đông du khách tìm đến. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch Kỳ Co (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn), cho biết: Thời gian diễn ra Tuần lễ, khu du lịch Kỳ Co đón hơn 5.500 lượt khách. Trước đó, cùng với việc chuẩn bị tốt về cơ sở hạ tầng, nhân lực, niêm yết giá phục vụ… chúng tôi cũng tính toán kỹ lưỡng việc đảm bảo phương tiện, sự an toàn cho du khách khi di chuyển bằng đường bộ, đường biển đến tham quan. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, chúng tôi đã tạo được sự hài lòng, ấn tượng đối với du khách.
Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo là điểm đến mang nét riêng của Bình Định thu hút nhiều khách tham quan. Ảnh: ĐOAN NGỌC
Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 đã khép lại với những cảm xúc khó quên, góp phần tạo sức lan tỏa, định vị hình ảnh, thương hiệu du lịch Bình Định trên bản đồ thế giới. Từ sự thành công của Tuần lễ, tỉnh định hướng mỗi quý sẽ tổ chức một sự kiện lớn về văn hóa, thể thao, du lịch để thu hút du khách, cũng như tạo thêm sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn.
“Trước mắt, để phục vụ du khách đến Quy Nhơn - Bình Định dịp hè, ngành du lịch sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện Lễ hội du lịch hè vào cuối tháng 4, cùng một số hoạt động khác từ nay đến cuối tháng 8.2024. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch, nhất là thực hiện các chương trình ký kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh Tây Bắc, Tây Nam bộ, Tây Nguyên, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… Để tiếp tục thúc đẩy ngành du lịch phát triển thời gian tới”, ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch, cho hay. 
 

Nguồn tin: Theo ĐOAN NGỌC, Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập17
  • Tổng lượt truy cập4,283,966
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây