Ngày 02/9/2021 Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 23/CT-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 – 2030.
Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 4334/UBND-KSTT ngày 20/7/2021 chỉ đạo nâng cao Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh
Ngày 13.7, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4119/UBND-KSTT ngày 13/07/2021 về việc đề xuất của Bưu điện tỉnh tham gia hỗ trợ tổ chức, công dân tạo lập tài khoản PostID trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Năm 2020, lần đầu tiên Bình Ðịnh nằm trong nhóm xếp hạng trung bình về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Những việc cần làm ngay để cải thiện tình hình là tiếp tục kiểm soát, đẩy mạnh minh bạch hóa thủ tục hành chính; tăng cường tiếp xúc, đối thoại với DN; kiểm tra, giám sát, hạn chế tiêu cực, phiền hà, sách nhiễu...
Chỉ số Cải cách hành chính năm 2020 ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực ở cả 3 khối: Các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc phải làm để đáp ứng sự hài lòng của người dân.
Theo báo cáo số 237/BC-UBND ngày 14/12/2020 của UBND tỉnh, sau một năm triển khai thực hiện nhiệm vụ trên 06 lĩnh vực của công tác cải cách hành chính (cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính), tỉnh Bình Định đã đạt được một số kết quả đáng chú ý như sau:
Căn cứ Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ngày 20 tháng 11 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Ngày 20 tháng 11 năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh đã phê duyệt Quyết định số 72/2020/QĐ-UBND ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Định.