Khu kinh tế Bình Định

Ban Quản lý Khu kinh tế tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ sáu - 01/01/2021 06:00
Sáng ngày 30/12/2020, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí đại diện Lãnh đạo các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố Quy Nhơn; đại diện các chủ đầu tư hạ tầng các KCN Phú Tài - Long Mỹ, KCN Nhơn Hòa, KCN A,B,C Nhơn Hội, KCN Hòa Hội… cùng toàn thể Lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động Ban Quản lý Khu kinh tế.
Ban Quản lý Khu kinh tế tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021
Theo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực thi nhiệm vụ song được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối kết hợp của các ngành, địa phương liên quan, tập thể lãnh đạo, các phòng ban, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức Ban Quản lý Khu kinh tế đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo Kế hoạch đề ra: kết quả thu hút vốn đăng ký đầu tư vào KKT Nhơn Hội và các khu công nghiệp (KCN) ước trong năm  là 11.648 tỷ đồng; vốn đầu tư thực hiện khoảng 2.355 tỷ. Tại KKT Nhơn Hội, đến nay có 101 dự án đăng ký đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 84.517 tỉ đồng, vốn thực hiện đạt 21.189 tỉ đồng. Tại các KCN, hiện có 264 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký 14.080 tỉ đồng, vốn thực hiện 8.897 tỉ đồng. Doanh thu ước cả năm 2020 của các DN đang hoạt động tại KKT Nhơn Hội và các KCN trên địa bàn tỉnh ước đạt 33.000 tỉ đồng, tăng 4,4% so với năm 2019. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 350 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ. Nộp ngân sách nhà nước ước đạt trên 1.100 tỉ đồng. Tổng số lao động tham gia BHXH lên 11.644 người tăng 752 người so với năm 2019.
IMG 0776 (Medium) 560
     Hội nghị cũng đã nghiêm túc đánh giá một cách toàn diện những kết quả đã đạt được, những hạn chế trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực công tác. Hội nghị đã lắng nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố Quy Nhơn, các chủ đầu tư hạ tầng trong công tác phối hợp, hỗ trợ Ban Quản lý Khu kinh tế hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Về nhiệm vụ năm 2021 là: trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được trong những năm gần đây, tập thể CBCCVC Ban Quản lý Khu kinh tế đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án có quy mô lớn mang tính chất động lực vào KKT và các KCN; tích cực hỗ trợ dự án Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex - Bình Định để triển khai đầu tư xây dựng; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giải phóng mặt bằng các dự án đang thực hiện theo kế hoạch; thường xuyên đôn đốc thi công hoàn thành các dự án chuyển tiếp công trình hạ tầng trong KKT Nhơn Hội; nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ được giao, theo đó đã xác định 07 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm năm 2021 để triển khai thực hiện.           
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2020 và đề nghị tập thể Lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức Ban Quản lý Khu kinh tế đoàn kết, nỗ lực phát huy trí tệ, ra sức phấn đấu cao hơn nữa, phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo tập trung thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ được giao năm 2021 góp phần xây dựng và phát triển KKT Nhơn Hội và các KCN đạt hiệu quả
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng cho rằng, những thành công trong phát triển KT-XH của tỉnh năm 2020 có sự đóng góp rất lớn của Ban Quản lý KKT. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Ban trong năm 2021 rất nặng nề, nhất là đến năm 2025 tỉnh cân đối thu - chi ngân sách./.
 

Tác giả bài viết: Nhật Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập9
  • Tổng lượt truy cập5,205,921
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây