Khu kinh tế Bình Định

Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Ban Quản lý Khu kinh tế

Thứ hai - 25/01/2021 16:31
Trong những năm qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), trọng tâm là cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) luôn được Ban Quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) xác định là khâu đột phá quan trọng trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nói riêng và cải cách hành chính nói chung. 
HS Truc tuyen
HS Truc tuyen
Năm 2020, BQL KKT đã đẩy mạnh cung cấp DVCTT để tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (TTPVHCC). Hiện nay, Ban Quản lý Khu kinh tế có tổng số 64 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban Quản lý KKT, trong đó có 11 TTHC mức 3 và 04 TTHC mức 4 thuộc các lĩnh vực đầu tư, lao động – việc làm và lĩnh vực  môi trường. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính hầu hết là các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong KKT, KCN. 
Cụ thể hóa tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 6768/UBND-KSTT ngày 07 tháng 10 năm 2020 về việc thực hiện một số nhiệm vụ để nâng cao hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh, trước hết BQL KKT đã tập trung nỗ lực cải cách TTHC, rà soát, trình công bố TTHC thuộc phạm vi chức năng của Ban được thực hiện thường xuyên phù hợp với các quyết định chuẩn hóa của các bộ ngành liên quan; việc công bố, công khai TTHC thực hiện tốt, tất cả các thủ tục đều được công khai cụ thể, đầy đủ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả và công khai trên Website của Ban Quản lý để thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tra cứu khi cần thiết. Đồng thời, có giải pháp khuyến khích Nhà đầu tư, doanh nghiệp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trực tuyến mức độ 3, 4 và qua dịch vụ bưu chính công ích; phối hợp các doanh nghiệp, Nhà đầu tư trong KKT, KCN tiếp nhận, nắm bắt các phản ánh, kiến nghị liên quan đến TTHC; luôn tạo điều kiện cho Nhà đầu tư, doanh nghiệp, xem xét giải quyết đúng và trước hạn thời gian TTHC cho các tổ chức, cá nhân; không để xảy ra tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu trong quá trình giải quyết TTHC theo thẩm quyền nhằm góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết thuộc phạm vi chức năng của Ban Quản lý KKT.
Theo thống kê từ đầu năm 2020 đến nay, Ban Quản lý Khu kinh tế có 543 TTHC có phát sinh giao dịch hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến ở mức độ 3, 4 là 218 hồ sơ đạt 40,1%. Việc tiếp nhận hồ sơ, trao đổi thông tin và kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh phần lớn đều được thực hiện chủ yếu qua 03 hình thức: tiếp nhận trực tiếp tại TTPVHCC, Trực tuyến và Dịch vụ bưu chính công ích. Tất cả các TTHC được tiếp nhận và giải quyết thuộc phạm vi chức năng của Ban Quản lý KKT đều đảm bảo đúng và trước hạn, không có hồ sơ quá hạn; trong đó ưu tiên rút ngắn thời gian giải quyết các hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, tất cả đều được giải quyết trước hạn. 
Hiện nay, BQL KKT đang nghiên cứu, đề xuất mức thu phí, lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến (có thể giảm hơn so với mức thu phí, lệ phí theo hình thức cung cấp trực tiếp) nhằm khuyến khích Nhà đầu tư, doanh nghiệp đẩy mạnh thực hiện DVC trực tuyến.
Việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư của BQL KKT tế để gửi, nhận và giải quyết hồ sơ TTHC ngày càng đi vào nề nếp, phát huy hiệu quả tích cực đã góp phần công khai, minh bạch hóa TTHC, rút ngắn thời gian, giảm thiểu chi phí, hỗ trợ tốt việc tiếp nhận, xử lý, trả kết quả TTHC và việc tra cứu thông tin trực tuyến về tình trạng giải quyết hồ sơ giúp cho nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Đồng thời, là công cụ hữu ích giúp Lãnh đạo Ban Quản lý, theo dõi, giám sát tình trạng xử lý hồ sơ, thông tin hồ sơ của từng hồ sơ và bộ phận xử lý hồ sơ tạo thuận tiện trong công tác quản lý, đánh giá kết quả công việc của cán bộ công chức góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của BQL KKT phục vụ cho nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. 
 

Tác giả bài viết: Nhật Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập13
  • Tổng lượt truy cập5,506,620
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây