Khu kinh tế Bình Định

Họp thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thứ năm - 17/12/2020 14:24
Ngày 11/11/2020 đã diễn ra phiên họp thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, Chủ tịch Hội đồng thẩm định.
Họp thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
Tham dự Phiên họp, có đại diện các bộ, ngành là thành viên Hội đồng, các chuyên gia, đơn vị giúp việc Cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định. Về tỉnh Bình Định có Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định Nguyễn Thành Hải cùng đại diện các sở, ngành có liên quan.
Mục tiêu lập quy hoạch tỉnh Bình Định nhằm khai thác và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của Tỉnh, tận dụng hiệu quả các cơ hội của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững hơn. Đồng thời, xây dựng tỉnh Bình Định ngày càng vững mạnh về kinh tế, vững chắc về quốc phòng an ninh.
Phát biểu tại Phiên họp, Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho biết, Bình Định là tỉnh có vị trí quan trọng về địa lý và quốc phòng an ninh, nằm trong khu vực có vùng kinh tế trọng điểm, có các tiềm năng phát triển rất lớn. Để thực hiện theo các quy định hiện hành đối với công tác quy hoạch cũng như tạo nền tảng vững chắc cho Tỉnh có định hướng và các giải pháp hiệu quả để phát triển và trở thành tỉnh có tốc độ tăng trưởng nhanh, đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước thì nhiệm vụ quy hoạch, công tác quy hoạch có vai trò hết sức quan trọng.
Tại Phiên họp, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định Nguyễn Thành Hải trình bày các nội dung cơ bản của quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và cho biết, tỉnh Bình Định vẫn xác định lấy công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ, du lịch làm 4 mũi nhọn đột phá. Phạm vi lập quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính của Tỉnh với tổng diện tích tự nhiên là 6.071,33 km2; trên phạm vi 11 đơn vị hành chính cấp huyện.
Quan điểm, nguyên tắc lập quy hoạch là đảm bảo phù hợp, thống nhất, đồng bộ với mục tiêu, định hướng của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm giai đoạn 2021-2030; đảm bảo sự tuân thủ, tính liên tục, kế thừa, ổn định, thứ bậc trong hệ thống quy hoạch quốc gia; đánh giá đúng thực trạng, dự báo xu hướng phát triển. Đồng thời, đảm bảo tính khả thi và phù hợp với khả năng cân đối, huy động các nguồn lực cũng như sự liên kết chặt chẽ giữa các địa phương trong Tỉnh và giữa Tỉnh với các địa phương khác để phát triển nhanh và bền vững trên cả ba trụ cột là kinh tế, xã hội và môi trường. Trong đó, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững; chủ động hội nhập và hợp tác quốc tế; tăng cường quốc phòng an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; sử dụng hợp lý hiệu quả các tài nguyên, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; bảo đảm tính công khai, minh bạch, khách quan, …
Tại Phiên họp, các chuyên gia phản biện, thành viên Hội đồng đã đưa ra các ý kiến, góp ý để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định và đưa ra các lưu ý nhằm tập trung phát triển vào những lĩnh vực mà Tỉnh có thế mạnh như cảng biển, logistic, du lịch…
Vụ trưởng Vụ Quản lý quy hoạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đinh Trọng Thắng trình bày bản nhận xét về nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và cho biết, Báo cáo thuyết minh nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Bình Định cơ bản đáp ứng yêu cầu theo quy định của Luật Quy hoạch số 21/2017/QH14, Nghị định số 37/2019/NĐ-CP ngày 07/5/2019 của Chính phủ. 100% đại biểu đồng ý thông qua nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Bình Định với điều kiện tiếp thu, hoàn thiện nội dung theo ý kiến góp ý của các bộ, ngành, thành viên Hội đồng thẩm định và các chuyên gia, …
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cảm ơn các chuyên gia, thành viên Hội đồng thẩm định đã có những góp ý quý báu để tỉnh Bình Định hoàn thiện nhiệm vụ lập quy hoạch trước khi trình cấp có thẩm quyền quyết định.
Phát biểu kết luận, Thứ trưởng Trần Quốc Phương đánh giá cao các ý kiến góp ý của các đại biểu và nhất trí với các nội dung quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Về các trụ cột, đột phá trong thời gian tới, Thứ trưởng yêu cầu tỉnh Bình Định tiếp tục nghiên cứu, thể hiện các nhiệm vụ này một cách hài hòa. Đồng thời đề nghị, trên cơ sở các ý kiến của các chuyên gia, thành viên Hội đồng, tỉnh Bình Định sớm hoàn thiện hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền theo đúng quy định./.
Nguồn tin: Cổng Thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư
 

Nguồn tin: Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập11
  • Tổng lượt truy cập5,205,946
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây