Khu kinh tế Bình Định

Đẩy mạnh duy tu bảo dưỡng hạ tầng kcn Phú Tài, Long Mỹ

Thứ sáu - 02/10/2020 06:28
KCN Khú Tài có diện tích 345,8ha (đất XD 242,76ha, đất DV 7,87 ha, đất cây  xanh 39,62ha, đất HTKT 55,55 ha), đầu tư HTKT đồng bộ đạt 90%, các dự án đã lấp đầy xấp xỉ 95 % diện tích đất xây dựng. KCN Long mỹ có diện tích 117,67ha (đất XD 95,44ha, đất cây xanh 13,05 ha, đất HTKT 0,4 ha, đất giao thông 8,78ha) đầu  tư  HTKT đạt 95%, các dự án đã lấp đầy khoảng 95% diện tích đất xây dựng. Các  nhóm ngành chế biến gỗ, đá; sản xuất bao bì, giày da; chế biến nông sản, thực phẩm; sản xuất vật liệu xây dựng; ngành cơ khí.
Đẩy mạnh duy tu bảo dưỡng hạ tầng kcn Phú Tài, Long Mỹ
Trong những năm qua, mặc dù có nhiều cố gắng, nhưng công tác đầu tư xây dựng, nhất là duy tu bảo dưỡng hạ tầng kỹ thuật 02 KCN của Cty CP Đầu tư Xây dựng Bình Định (CĐT 2kcn), còn hạn chế, một số hạng mục xuống cấp, chưa đáp ứng nhu cầu hạ tầng dùng chung của các DN thứ cấp trong các KCN.
Cuối năm 2019, nhận thấy việc đẩy mạnh duy tu bảo dưỡng các hạng mục hạ tầng trong các KCN là cần thiết, BQL KKT đã chủ động chỉ đạo và phối hợp cùng với CĐT KCN tiến hành rà soát, kiểm tra thực địa HTKT. Trên cơ sở đó, CĐT KCN đã bố trí bố trí kinh phí 7,5 tỷ đồng để nâng cấp cải tạo các hạng mục như: Tuyến đường số 11 đoạn phía trước Cty TNHH Hồng Phát; đường số 10 đoạn từ đường số 23 đến Cty Nguyên Liệu Giấy; đường trục trung tâm từ Cty TNHH Phước Hưng đến Cty TNHH Đức Minh; tuyến đường Hầm Dầu đoạn từ QL1A đến đường trục trung tâm; tuyến đường Hầm Dầu đến Cty Bia Quy Nhơn; tuyến đường số 18; nạo vét, phát quang các tuyến mương thoát nước; dọn dẹp vệ sinh lòng đường và vỉa hè trong KCN Phú Tài và KCN Long Mỹ. Về cơ bản, trước mắt đã đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng hạ tầng của các DN thứ cấp trong KCN; đảm bảo cảnh quan và tiêu thoát nước tốt trong mùa mưa lũ năm 2019, góp phần giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân liền kề các KCN.
    Phát huy kết quả này, trong năm 2020, BQL KKT đã tiếp tục bám sát, chỉ đạo và phối hợp cùng với CĐT KCN tiếp tục rà soát, kịp thời tổ chức duy tu bảo dưỡng tốt hơn hệ thống hạ tầng kỹ thuật, tránh gây mất an toàn giao thông cũng như đảm bảo về mặt cảnh quan, đáp ứng nhu cầu sử dụng hạ tầng của các DN trong KCN.
 

Nguồn tin: Nguyễn Minh Phương, Bản tin KKT số 4.2020

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập14
  • Tổng lượt truy cập5,206,773
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây