Khu kinh tế Bình Định

KHẢO SÁT, ĐỀ XUẤT BỔ SUNG QUY HOẠCH KCN BÔNG SƠN

Thứ năm - 29/10/2020 15:21
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 5952/UBND-KT ngày 04/9/2020 về việc thành lập KCN Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn. Ngày 27/4/2020 Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và chính quyền địa phương tiến hành khảo sát hiện trường để thống nhất các nội dung liên quan, đề xuất UBND tỉnh trình cấp thẩm quyền chấp thuận quy hoạch KCN Bồng Sơn vào quy hoạch phát triển các KCN ở Việt Nam đến năm 2030.
KHẢO SÁT, ĐỀ XUẤT BỔ SUNG QUY HOẠCH KCN BÔNG SƠN
Thị xã Hoài Nhơn là trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc của tỉnh Bình Định, có nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên thời gian qua chưa có KCN tập trung được hình thành, nên chưa phát huy hết tiềm năng và lợi thế của khu vực. Do vậy, cần đề xuất bổ sung KCN Bồng Sơn vào quy hoạch phát triển các KCN ở Việt Nam đến năm 2030 nhằm tạo động lực phát triển thị xã Bồng Sơn, cũng như khu vực phía Bắc của tỉnh, góp phần từng bước thực hiện các các chỉ tiêu như Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 15/9/2020 của Tỉnh ủy Bình Định về xây dựng và phát triển thị xã Hoài Nhơn đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 đã ban hành.
Trên cơ sở đề xuất của UBND thị xã Hoài Nhơn về vị trí, ranh giới khu vực dự kiến quy hoạch KCN, qua trao đổi, thảo luận của các thành viên tham dự cuộc họp đã thống nhất đề xuất UBND tỉnh xem xét quy hoạch KCN Bồng Sơn với quy mô khoảng 250ha, có vị trí tại các khu phố Lại Đức, Diễn Khánh, Văn Cang, Lại Khánh Nam, thuộc phường Hoài Đức. Tuy nhiên, để có cơ sở so sánh, lựa chọn phương án tối ưu nhất, liên ngành đã đề nghị UBND thị xã Hoài Nhơn đề xuất thêm 01 phương án và sớm gửi thông tin về Ban Quản lý Khu kinh tế để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, nhằm kịp thời tích hợp vào nội dung quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định.
Hi vọng, sau khi KCN Bồng Sơn được bổ sung vào quy hoạch phát triển các KCN ở Việt Nam đến năm 2030, cũng như được thành lập, sẽ là động lực phát triển cho thị xã Hoài Nhơn nói riêng và khu vực phía Bắc tỉnh Bình Định nói chung.
 

Tác giả bài viết: ANH TUẤN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập13
  • Tổng lượt truy cập5,206,425
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây