Khu kinh tế Bình Định

Không để bị động trong tình huống có sự cố dịch Covid-19

Thứ tư - 26/05/2021 07:04
Ngày 25.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, Phó Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19, đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH May mặc ngoài trời CPC và Chi nhánh CP Công ty Bia Sài Gòn - miền Trung tại Quy Nhơn (Khu công nghiệp Phú Tài, TP Quy Nhơn). Cùng kiểm tra có lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH, CA tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, UBND TP Quy Nhơn.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (bên trái) trao đổi với công nhân Công ty TNHH May mặc ngoài trời CPC.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (bên trái) trao đổi với công nhân Công ty TNHH May mặc ngoài trời CPC.
Công ty TNHH May mặc ngoài trời CPC hiện có khoảng 420 công nhân viên, người lao động làm việc. Còn Chi nhánh Công ty CP Bia Sài Gòn - miền Trung tại Quy Nhơn có khoảng 200 công nhân, người lao động vận hành các dây chuyền sản xuất, kinh doanh hằng ngày, trực sản xuất ca đêm khoảng 80 lao động; đặc biệt, đặc thù đơn vị có lượng lớn phương tiện và tài xế đi - đến thường xuyên ở khu vực các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên.
Các DN đã triển khai các kế hoạch, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, thành lập các ban chỉ đạo phòng chống dịch, xây dựng phương án cách ly y tế tạm thời, phương án ứng phó trong tình huống có sự cố về dịch, đánh giá nguy cơ phòng chống dịch tại DN. Đặc biệt, thực hiện nghiêm 5K; kiểm tra giám sát chặt khai báo y tế đối với người lao động, khách hàng, tài xế và phương tiện đi - đến các tỉnh, thành; bắt buộc phải sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt an toàn mới được vào cổng công ty. Riêng giờ ăn giữa ca được phân bổ lệch thời gian, bàn ăn được ngăn vách và bố trí 4 người/bàn tránh tiếp xúc trực tiếp với nhau, khoảng cách giữa các bàn ăn cũng được bố trí theo khuyến cáo của ngành y tế.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (người đứng) kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Chi nhánh Công ty CP Bia Sài Gòn - miền Trung tại Quy Nhơn.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho rằng, với đặc thù công việc cần nhiều lao động, đến từ các địa bàn trong tỉnh, đồng thời có một lượng lớn khách hàng giao dịch từ các tỉnh, thành đến làm việc, các DN cần làm tốt hơn công tác kiểm tra việc khai báo y tế của công nhân; giữ khoảng cách, không để tập trung đông công nhân lúc đầu ca và sau khi tan ca; có kế hoạch cụ thể ngăn dịch kịp thời.
Đánh giá cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của các DN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong xây dựng các phương án ứng phó với từng tình huống dịch xảy ra trong DN, đánh giá nguy cơ dịch trong DN và triển khai các biện pháp ứng dụng công nghệ trong kiểm soát, truy vết… qua Bluezone, QR-Code. Các DN cần cập nhật đầy đủ, bám sát hướng dẫn của tỉnh và sở, ban, ngành liên quan trong việc triển khai giải pháp phòng, chống dịch.
Ông Lâm Hải Giang nhấn mạnh, công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt tại các DN rất quan trọng. Bài học từ một số tỉnh, thành hiện có ổ dịch trong DN, khu công nghiệp cho thấy, nếu không chủ động những phương án, kịch bản phòng, chống dịch ngay từ đầu sẽ rất dễ xảy ra nguy cơ dịch bệnh lan rộng. “Một DN có hàng trăm lao động, nếu lơ là, chủ quan phòng dịch Covid-19, để lọt một trường hợp nhiễm bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của DN và việc làm, đời sống của người lao động, cũng như cả tỉnh. Do đó, DN tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, sẵn sàng mọi phương án, không để bị động trong tình huống có sự cố về dịch bệnh”, ông Giang nói.
 

Nguồn tin: Theo THU HIỀN, Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập18
  • Tổng lượt truy cập5,204,501
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây