Khu kinh tế Bình Định

Kịp thời hoàn thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp

Thứ ba - 26/04/2022 05:35
Theo ông Phạm Xuân Vinh, Trưởng phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh, để đẩy nhanh quá trình thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT), đảm bảo quyền lợi cho cộng đồng DN, ngành Thuế tỉnh đã chủ động rà soát đưa ra những tiêu chí đánh giá, phân loại hồ sơ hỗ trợ DN thực hiện kê khai và hoàn thuế đúng quy định. Đồng thời, cơ quan thuế còn gởi trước nhiều văn bản thông báo, hướng dẫn để DN chủ động được trước khi nộp hồ sơ hoàn thuế. Cùng với đó là công khai các tiêu chí rủi ro phân loại hồ sơ kiểm tra trước khi hoàn thuế để DN tự rà soát, chấp hành. Việc này đã rút ngắn quy trình, thủ tục, giúp DN thực hiện đúng quy định, sớm nhận được tiền hoàn thuế để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD). Quý I/2022, toàn ngành đã giải quyết 78 hồ sơ hoàn thuế VAT cho DN với số tiền 471,8 tỷ đồng.
 
Việc hoàn thuế VAT kịp thời giúp Công ty CP Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bình Định có thêm vốn để tái đầu tư khôi phục sản xuất kinh doanh. Ảnh: T.S
Việc hoàn thuế VAT kịp thời giúp Công ty CP Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bình Định có thêm vốn để tái đầu tư khôi phục sản xuất kinh doanh. Ảnh: T.S
Cách thức chủ động tiếp cận, hỗ trợ của ngành Thuế đã được cộng đồng DN đánh giá cao. Theo ông Lê Minh Thiện, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định (FPA Bình Định) ,các DN đang nỗ lực thực hiện các giải pháp khôi phục và phát triển SXKD nhằm tăng doanh thu, bù đắp những thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 và có thêm điều kiện để thực hiện các đơn hàng mới. Việc cơ quan thuế thực hiện nhanh các thủ tục, hoàn thuế VAT kịp thời giúp DN giải quyết được nhiều vấn đề quan trọng. Riêng Công ty TNHH Hoàng Hưng, bình quân mỗi tháng được hoàn thuế VAT khoảng 1 tỷ đồng. 

Nhiều DN có vốn đầu tư nước ngoài trong đó có Công ty TNHH Delta Galil Việt Nam (thuộc Tập đoàn Delta Galil Industrial của Isreal) đang sản xuất các sản phẩm dệt, may xuất khẩu tại xã Cát Trinh, huyện Phù Cát cũng đã được thụ hưởng chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Theo đại diện của DN này, quá trình hoạt động tại địa phương, công ty luôn nhận được sự hỗ trợ từ cơ quan thuế, các hồ sơ, thủ tục liên quan đến lĩnh vực thuế đều được giải quyết nhanh. Mới đây, công ty đã được hoàn thuế VAT với hơn 33,527 tỷ đồng, đảm bảo kinh phí phục vụ tái đầu tư phát triển SXKD.

Chuyển sang trạng thái bình thường mới, cộng đồng DN đang nỗ lực khôi phục SXKD, việc hoàn thuế VAT kịp thời được xem là “liều thuốc” trợ lực cho DN thực hiện kế hoạch đã đề ra. Ông Nguyễn Đẩu, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, cho hay: Hoạt động SXKD của các DN đang chuyển biến tích cực, dự kiến số DN và số tiền hoàn thuế VAT trong những tháng tới sẽ tiếp tục tăng cao. Phía ngành thuế tiếp tục điện tử hóa các nghiệp vụ quản lý thuế, giúp DN tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, tiền bạc để chấp hành pháp luật thuế. Cùng với đó là tập trung thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, trong đó có việc hoàn thuế VTA kịp thời cho cộng đồng DN, tạo điều kiện để DN có thêm vốn tái đầu tư SXKD hiệu quả, đồng thời nuôi dưỡng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.
 

Nguồn tin: Theo PHẠM TIẾN SỸ, Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập15
  • Tổng lượt truy cập5,203,207
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây