Khu kinh tế Bình Định

NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN

Thứ ba - 21/11/2023 13:48
Nhân Kỷ niệm 93 năm ngày MTTQ Việt Nam, ngày Hội đoàn kết toàn dân, sáng ngày 11/11/2023 Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế cùng Đảng uỷ Khu kinh tế, Công đoàn, Đoàn thanh niên và Công ty TNHH Khai thác đá và xây dựng Ánh Sinh (đơn vị đồng kết nghĩa) tham dự Hội nghị ngày Hội đoàn kết toàn dân tại Làng 2 xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh.
 
NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN
Ngày hội đại đoàn kết đã tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thông qua ngày hội, các nét văn hóa đặc sắc của các tầng lớp dân cư được bảo tồn và phát huy. Thêm vào đó là tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các phong trào Xây dựng gia đình văn hóa, Xây dựng văn hóa ở khu dân cư, cùng với việc xây dựng nếp sống mới là việc đấu tranh chống lại các hủ tục lạc hậu: mê tín, dị đoan, xóa bỏ những tệ nạn trong xã hội, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Những hoạt động cụ thể của ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư là những yếu tố quan trọng, thiết thực góp phần nâng cao đời sống của nhân dân. Đời sống vật chất và tinh thần của một bộ phận không nhỏ quần chúng nhân dân được cải thiện, lối sống được lành mạnh hoá. Tạo điều kiện cho việc phát huy quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân, góp phần thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo ra được một môi trường gắn bó, thân thiết, gần gũi giữa Đảng với nhân dân. Giúp Đảng lắng nghe được những nguyện vọng, những phản ánh của nhân dân trong cuộc sống. Từ đó góp phần giúp Đảng ngày càng hoàn thiện hơn nữa phương thức lãnh đạo.

Nhân dịp này Ban Quản lý Khu kinh tế và Công ty TNHH Khai thác đá và xây dựng Ánh Sinh đã ủng hộ vào hủ gạo tình thương cho bà con làng 2 tổng số 200kg gạo trị giá 4.000.000đ và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho UBMT và Hội Phụ nữ Làng 2 với số tiền 4.000.000đ.  Bên cạnh đó Công ty Cô phần KCN Nhơn Hoà - đơn vị cùng tham dự ngày Hội đã ủng hộ cho bà con Làng 2 với số tiền 10.000.000đ để xây dựng nhà để xe tại nhà rông của làng.

Là đơn vị được UBND tỉnh phân công kết nghĩa với Làng 2, xã Vĩnh Thuận, từ năm 2019 đến nay LĐB và toàn thể CCVC, NLĐ của BQL KKT và Công ty TNHH Khai thác đá và xây dựng Ánh Sinh đã duy trì trao đổi, nắm bắt tình hình của địa phương; tham dự các đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa của địa phương với tần suất 2 - 3 lần/năm. Qua hoạt động kết nghĩa, chúng tôi càng thấu hiểu sự nỗ lực và những khát vọng của chính quyền và nhân dân, và trách nhiệm của đơn vị kết nghĩa. Và chúng tôi cũng nhận được sự quan tâm, chia sẻ, yêu quý của lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và bà con làng… mỗi chuyến đi về làng, đối với chúng tôi thật sự là chuyến đi đầy ý nghĩa, chân thành yêu thương và trách nhiệm,  sự nỗ lực và những khát vọng của chính quyền và nhân dân, và trách nhiệm của đơn vị kết nghĩa trong quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tình thần của bà con; làm sâu sắc hơn sự đoàn kết giữa các đơn vị vùng đồng bằng với các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong thời gian đến đơn vị kết nghĩa tiếp tục quan tâm duy trì thực hiện chăm lo tốt hơn nữa tới các gia đình chính sách, người có công; kịp thời nắm bắt, phát hiện, hỗ trợ những gia đình khó khăn và tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần xây dựng đời sống người dân ngày càng tốt hơn.
 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Lệ Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập29
  • Tổng lượt truy cập5,180,963
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây