Khu kinh tế Bình Định

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác các doanh nghiệp Hoa Kỳ

Thứ sáu - 10/11/2023 08:29
Sáng 9.11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh, Công ty CP Becamex Bình Định tiếp và làm việc với đoàn công tác các DN đến từ TP Tacoma (Hoa Kỳ), do ông Michael Fowler, Giám đốc điều hành Trung tâm thương mại thế giới Tacoma, dẫn đầu.
 
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TIẾN SỸ
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TIẾN SỸ
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thông tin đến đoàn công tác về vị trí địa kinh tế, những kết quả nổi bật trong đầu tư phát triển KT-XH và tiềm năng, lợi thế của tỉnh trên nhiều lĩnh vực. Người đứng đầu chính quyền tỉnh nhấn mạnh: Bình Định như một Việt Nam thu nhỏ, có bờ biển dài với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; có rừng, có núi; có hệ thống giao thông đường bộ kết nối xuyên vùng, có cảng biển, sân bay, nhà ga tàu lửa… rất thuận lợi cho giao thương. Bình Định đang ưu tiên đầu tư và thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ cảng biển và logistics, kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa. Ngoài ra, Bình Định cũng chú trọng đầu tư và thu hút đầu tư phát triển lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, năng lượng tái tạo, môi trường, thể thao. Tỉnh có nhiều khu công nghiệp đầy đủ hạ tầng, trong đó nổi bật là Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định với nhiều yếu tố thuận lợi, sẵn sàng chào đón các tập đoàn, DN của Hoa Kỳ đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thông tin đến đoàn công tác về tiềm năng, lợi thế, lĩnh vực thu hút đầu tư của Bình Định. Ảnh: TIẾN SỸ
Tại buổi làm việc, ông Michael Fowler, Giám đốc điều hành Trung tâm Thương mại thế giới Tacoma, đã trao bức thư của thị trưởng TP Tacoma cho Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn và trân trọng mời lãnh đạo tỉnh đến thăm TP Tacoma.
 
Các thành viên đoàn công tác đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực tỉnh Bình Định đang đầu tư và thu hút đầu tư. Ảnh: TIẾN SỸ
Ông Michael Fowler cho biết, Tacoma là thành phố biển, có thế mạnh về đầu tư sản xuất, xuất khẩu máy móc, thiết bị; công nghệ tiện ích; thủy sản; xử lý môi trường; y tế, giáo dục… Hiện có nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới đang đầu tư trên nhiều lĩnh vực tại TP Tacoma. Nhiều lĩnh vực Bình Định đang đầu tư và thu hút đầu tư cũng đang là thế mạnh của Tacoma, nên cơ hội hợp tác đầu tư là rất lớn. Ông Michael Fowler và các DN là thành viên đoàn công tác bày tỏ quan tâm đến Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định và các lĩnh vực chế biến thủy sản, giáo dục, đào tạo; mong muốn được đi thực tế và trao đổi trực tiếp với đơn vị quản lý các lĩnh vực nói trên.
 
Ông Michael Fowler trao bức thư của thị trưởng TP Tacoma cho Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn. Ảnh: TIẾN SỸ
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh, Công ty CP Becamex Bình Định làm việc với đoàn công tác và đề nghị từ những thông tin tại buổi làm việc, kết hợp đi khảo sát thực tế, đoàn công tác xác định các lĩnh vực có thể hợp tác cùng phát triển, sớm xúc tiến đầu tư các dự án tại Bình Định.
 
Ông Michael Fowler giới thiệu về hình ảnh TP Tacoma. Ảnh: TIẾN SỸ
 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông Michael Fowler. Ảnh: TIẾN SỸ
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, tới đây đoàn công tác của tỉnh sẽ đến TP Tacoma để cùng với chính quyền thành phố trao đổi, thống nhất việc thiết lập mối quan hệ kết nghĩa giữa 2 địa phương. Các lĩnh vực mà tỉnh và đoàn công tác trao đổi, thảo luận hôm nay cũng sẽ được đưa vào nội dung hợp tác giữa Bình Định và TP Tacoma trong thời gian tới.
 

Nguồn tin: Theo TIẾN SỸ, Báo Bình Định::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập5
  • Tổng lượt truy cập5,256,398
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây