Khu kinh tế Bình Định

Triển khai thi tuyển phương án kiến trúc cổng chào và biểu trưng KKT Nhơn Hội

Thứ năm - 23/09/2021 08:36
Trong những năm gần đây, tình hình thu hút đầu tư vào KKT Nhơn Hội có nhiều khởi sắc, hầu hết các dự án thuộc các khu chức năng của Khu kinh tế đã có nhà đầu tư, cũng như đã và đang triển khai xây dựng, thời gian tới các dự án dịch vụ du lịch quy mô lớn, mang tính động lực sẽ được tiếp tục triển khai. Đồng thời, hiện nay hệ thống hạ tầng giao thông đối ngoại của KKT Nhơn Hội cơ bản đã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh (tuyến đường nối từ đường trục Khu kinh tế đến sân bay Phù Cát; tuyến ĐT 639; tuyến đường Võ Nguyên Giáp).
Cổng chào KCN Vship Bắc Ninh
Cổng chào KCN Vship Bắc Ninh
KKT Nhơn Hội (khu vực bán đảo Phương Mai) có 03 cửa ngõ đối ngoại, hiện nay có quỹ đất đủ rộng, nhưng chưa có công trình Cổng chào hoặc Biểu trưng để làm dấu hiệu nhận biết Khu kinh tế, cũng như phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư. Trên cơ sở đề xuất của Ban Quản lý khu kinh tế, UBND tỉnh đã có Văn bản số 1297/UBND-KT ngày 12/3/2021 về việc tuyển chọn thiết kế kiến trúc cổng chào và biểu trưng KKT Nhơn Hội.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, hiện nay Ban Quản lý khu kinh tế đang triển khai các thủ tục cần thiết (dự thảo quy chế, kế hoạch, nhiệm vụ thiết kế, dự toán chi phí…) để trình cấp thẩm quyền chấp thuận, là cơ sở triển khai các bước tiếp theo.  Dự kiến kế hoạch triển khai, cũng như quyết định chọn phương án kiến trúc cổng chào và biểu trưng KKT NHơn Hội sẽ kết thúc trong năm 2021, phương án thiết kế kiến trúc được chọn là phương án đáp ứng cao nhất các yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, kỹ thuật và kinh tế xây dựng; Phương án đạt giải nhất tại địa điểm nào thì được chọn để triển khai các bước tiếp theo nhằm để đầu tư xây dựng tại địa điểm đó.
Các hạng mục Cổng chào và Biểu trưng KKT Nhơn Hội được triển khai sẽ là điểm nhấn của Khu kinh tế Nhơn Hội, là dấu hiệu nhận biết Khu kinh tế, cũng như phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư trong thời gian tới./.
 

Nguồn tin: ANH TUẤN, trích từ Bản tin số 4.2021:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập16
  • Tổng lượt truy cập5,203,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây