Khu kinh tế Bình Định

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về thúc đẩy CCHC, cải thiện chất lượng DVC trực tuyến gắn với đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành chính cho người dân, doanh nghiệp

Thứ ba - 16/07/2024 09:32
Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 08/03/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, cải thiện chất lượng dịch vụ công trực tuyến gắn với đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 
Để triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế yêu cầu Trưởng các phòng, ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc tổ chức quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình một số yêu cầu sau đây:
- Quán triệt nhận thức: “Cải cách thủ tục hành chính gắn với giải quyết thông suốt, nhanh chóng hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp là một trong những yêu cầu, điều kiện cần thiết mang tính cơ bản, tất yếu, khách quan để góp phần tạo ra cơ hội mới, động lực mới, khí thế mới thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, bền vững, bắt kịp với xu thế của thời đại. Để cải cách thủ tục hành chính hiệu quả thì phải thực hiện đồng bộ, song song với công tác chuyển đổi số và dựa vào thành quả chuyển đổi số, nhất là kết quả thực hiện Đề án 06; trong đó, việc xây dựng, vận hành, kết nối, chia sẻ các cơ sở dữ liệu chuyên ngành để từng bước chuyển đổi từ “phương thức quản lý bằng giấy tờ” sang “phương thức quản lý bằng dữ liệu điện tử, trên môi trường số” là yếu tố then chốt, quyết định mức độ thành công của công tác cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp”.
- Khẳng định “vị trí thủ lĩnh, vai trò dẫn dắt, trách nhiệm nêu gương” của Người đứng đầu các phòng, ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai, thực hiện quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và Đề án 06 tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Phải dựa vào mức độ đóng góp, tham gia thực hiện nhiệm vụ và kết quả hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao về cải cách thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến và Đề án 06 để làm thước đo quan trọng khi tiến hành tự đánh giá và đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của bản thân Người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian tới, trước mắt là trong năm 2024.
    - Triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 57/2023/QĐ-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh đối với quy trình tham mưu, thực hiện việc công bố, công khai, cập nhật danh mục thủ tục hành chính trên “Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính”. Khắc phục triệt để tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà hoặc hướng dẫn không tận tình, thiếu chu đáo dẫn đến người dân, doanh nghiệp phải bổ sung hồ sơ thủ tục hành chính nhiều lần; kịp thời kiểm tra làm rõ, xử lý nghiêm trách nhiệm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của Đảng, của Nhà nước về đánh giá, xếp loại chất lượng và xử lý kỷ luật đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức; gắn với thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi người dân, doanh nghiệp theo đúng quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh.
    - Tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin về tình hình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến dự án đầu tư theo Quyết định số 4147/QĐ-UBND ngày 09/11/2023 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế phối hợp giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường và phòng cháy chữa cháy trên địa bàn tỉnh Bình Định
    - Thực hiện nghiêm việc số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 4023/QĐ-UBND ngày 02 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh; 100% hồ sơ thủ tục hành chính được khai thác thông tin từ “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và tuyệt đối không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp lại giấy tờ liên quan đến thông tin đã được khai thác; Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu được giao liên quan đến Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 theo Quyết định 235/QĐ-UBND của UBND tỉnh.
- Tiếp tục đẩy mạnh quyết liệt hơn nữa công tác đơn giản hóa, cải cách thủ tục hành chính; thực hiện đầy đủ việc công bố, công khai, minh bạch các danh mục thủ tục hành chính theo đúng quy định.
- Người đứng đầu các phòng, ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc thường xuyên tổ chức gặp gỡ, trao đổi, đối thoại với người dân, doanh nghiệp và thực sự cầu thị, nghiêm túc trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, bất cập liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm giải quyết. 
- Đẩy mạnh thực hiện phân cấp ủy quyền trong thực hiện nhiệm vụ về quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; Tập trung xử lý kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật có nội dung trái quy định theo kiến nghị của cơ quan cơ quan có thẩm quyền. 
 

Tác giả bài viết: N.D

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập38
  • Tổng lượt truy cập5,122,479
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây