Khu kinh tế Bình Định

Hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2024

Thứ tư - 02/10/2024 06:03
Ngày 30/9/2024, Ban Quản lý Khu kinh tế đã ban hành Văn bản số 1576/BQL-QLTNMT gửi đến các doanh nghiệp trên địa bàn KKT Nhơn Hội và các KCN về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024. Đây một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên được phát động trên phạm vi toàn cầu. Nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024, Ban Quản lý KKT đã đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn KKT Nhơn Hội và các KCN triển khai thực hiện một số nội dung:
 
Hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2024
- Thực hiện treo/dán các Poster tuyên truyền, hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024 mà Ban Quản lý KKT đã in và gửi đến các doanh nghiệp với các nội dung sau: “Từ chối sử dụng túi nilon khó phân hủy là hành động thiết thực bảo vệ môi trường” và “Trồng thêm một cây xanh là góp phần bảo vệ môi trường” tại các vị trí dễ quan sát trong khu vực dự án để tuyên truyền, hưởng ứng, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động làm việc tại dự án.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường; Thực hiện việc phân loại rác thải tại nguồn; Từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy; Tăng cường tái chế, tái sử dụng rác thải nhựa phát sinh; Ưu tiên lựa chọn các các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường.
- Phát động các phong trào mang tính cộng đồng như: ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng cây,… tại mặt bằng doanh nghiệp và vùng lân cận nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người lao động trong công tác bảo vệ môi trường.
- Tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc thu gom, phân loại chất thải tại nguồn và thuê đơn vị chức năng vận chuyển, xử lý toàn bộ chất thải rắn sinh hoạt, chất thải công nghiệp thông thường, chất thải nguy hại phát sinh trong quá trình sản xuất theo quy định.
- Đầu tư, cải tạo nâng cấp các công trình thu gom, xử lý chất thải để đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật môi trường theo quy định trước khi xả thải ra môi trường; Tăng cường trồng cây xanh trên mặt bằng đảm bảo tỷ lệ diện tích cây xanh theo quy hoạch được duyệt.
- Thực hiện các giải pháp cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khỏe toàn bộ cán bộ, nhân viên và người lao động; gắn phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.
- Đầu tư các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường khác theo đúng hồ sơ môi trường của dự án đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, phê duyệt hoặc cấp phép.
Mỗi hành động nhỏ sẽ mang ý nghĩa lớn, với tinh thần đó kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024, góp một phần nhỏ bé của mình để bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững./.
 

Tác giả bài viết: Minh Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
  • Đang truy cập15
  • Tổng lượt truy cập5,329,332
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây